Home
Shop

NAS Synology là gì? Lợi ích của NAS Synology mang lại

nas synology

Trải qua một thời gian thì ngày nay nhu cầu lưu trữ dữ liệu của con người ngày càng tăng cao. Cùng với đó là sự phát triển vượt trội về mặt công nghệ và nhà sản xuất Synology đã cho ra đời sản phẩm NAS nâng cao với nhiều tính năng đa dạng hơn.

Vậy sản phẩm NAS Synology này là gì? Lợi ích khi sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

 

NAS là gì?

NAS (viết tắt của từ Network Attached Storage), có thể hiểu được đây là thiết bị lưu trữ mạng với nhiệm vụ lưu trữ ngoài ra NAS còn được tích hợp các tính năng hữu ích như ghi và lưu trữ phim, hình ảnh, tải dữ liệu di động, máy chủ FTP, máy chủ đa phương tiện,…

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu NAS như Synology, D-Link, LaCie, Buffalo, Edimax, Linksys, Qnap, Zyxel,…Tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích của từng nhóm đối tượng người dùng mà mỗi hãng sẽ cho ra các dòng sản phẩm tương ứng khác nhau.

 

NAS Synology là gì?

nas synology

Synology NAS là một thiết bị được sản xuất bởi hãng Synology , với giao diện HĐH trực quan trên nền WebUI giúp các bạn quản lý tất cả tài nguyên của thiết bị NAS. Phần mềm quản lý thiết bị Synology(DSM) là một dạng ứng dụng web, chỉ cần máy tính có kết nối mạng và trình duyệt web, gõ địa chỉ domain mà bạn chỉ định trỏ đến IP của Synology.

DiskStation Manager (DSM) là một hệ điều hành dựa trên nền web với giao diện trực quan được cài đặt trên tất cả các thiết bị NAS của Synology. Được thiết kế giúp bạn quản lý dữ liệu của bạn như: các file tài liệu, hình ảnh, nhạc, video, … Với DiskStation Manager không chỉ là một thiết bị lưu trữ. DSM cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhằm nâng cao tính tiện dụng và năng suất làm việc tốt hơn.

 

Các tính năng nổi bật của NAS Synology

nas synology

  • Tập trung dữ liệu: Truy cập file bất kì lúc nào từ bất cứ thiết bị nào (MAC, PC, Mobile,…)
  • Download Station: Dùng làm thiết bị download BitTorrent, FTP, HTTP, eMulte, NZB, RapidShare, RSS… không cần đến máy tính
    Tương thích và có thể kết nối với các thiết bị giải trí kĩ thuật số, DVD, HD trong gia đình (DLNA)
  • Audio Station: Chia sẻ âm nhạc với bạn bè khắp Internet, hỗ trợ iPod, loa USB
    Photo Station: Chia sẻ hình ảnh với bạn bè khắp Internet, chương trình quản lý hình ảnh hiện đại tích hợp với sản phẩm sẽ khiến bạn ngạc nhiên và hài lòng
  • Itune Streaming: NAS Synology có thể phục vụ giống như một thư viện Itunes để phân luồng các video và hình ảnh được lưu trữ trên DiskStation của bạn để đưa đến người sử dụng trong cùng mạng nội 
    Web Station: Hỗ trợ PHP và MySQL, chạy tốt các ứng dụng mã nguồn mở để chia sẻ trên Internet
  • Kết nối với iPhone, Mobile phone để tải nhạc, hình, dữ liệu rất đơn giản và tiện lợi
  • Dùng làm camera server lưu trữ dữ liệu từ các thiết bị quan sát, hỗ trợ cùng lúc nhiều thiết bị camera
    Dùng làm file server, FTP server, backup server, từ 2TB, 4TB, 8TB, 10TB, phân quyền theo thư mục, theo người dùng, theo tính năng, hoặc theo giờ
  • Đồng bộ đám mây: Đồng bộ DiskStation của bạn với các dịch vụ đám mây công cộng

 

Những ứng dụng của NAS Synology

Lưu trữ, back up và an toàn dữ liệu

NAS Synology cung cấp không gian lưu trữ mở rộng theo từng nhu cầu sử dụng của người dùng, hỗ trợ các thiết lập RAID và tính năng lắp nóng (hot-swap). Cho phép người dùng tự động sao lưu tập tin với những chế độ khác nhau như: sao lưu trong nội bộ DiskStation Synology, qua một DiskStation Synology khác hoặc ổ đĩa cứng gắn ngoài, hay sao lưu dễ dàng qua Amazon S3. Với chế độ phân quyền truy cập dữ liệu, NAS Synology đảm bảo sự bảo mật cho các dữ liệu của bạn.

Ghi hình Camera giám sát:

NAS Synology hỗ trợ giải pháp giám sát an ninh một cách chuyên nghiệp và bảo mật nhất bằng các cơ chế quản lý Camera IP. Theo dõi trực tiếp (Live View) ở bất kỳ đâu mà không cần đặt màn hình Live View ở gần camera.

Ảo hóa đám mây ưu việt (Cloud Station)

Với giải pháp NAS Synology, bạn có thể làm việc online tại bất kỳ đâu, bằng mọi thiết bị như smartphone, tablet, laptop mà dữ liệu luôn trong tầm tay, và dữ liệu đó luôn là phiên bản mới nhất.

Về giải trí

Các ứng dụng về giải trí như Photo station cho phép bạn chia sẻ hình ảnh mọi lúc mọi nơi mà không cần upload; Video station, Audio station kho lưu trữ và chơi nhạc, video trên các thiết bị âm thanh hoặc TV điều khiển từ xa mà không cần bất kỳ một đầu phát nào khác.

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn. Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Bình chọn

Dropbox là gì? Cách đăng kí tài khoản Dropbox

Như các bạn đã biết thì có rất nhiều công cụ lưu trữ đám mây được người dùng ưa thích sử dụng như Google Drive, Dropbox,…Nếu như bạn đang thắc mắc không biết nên sử dụng dịch vụ nào thì Dropbox chắc là cái tên mà bạn nên biết khi cần một dịch vụ trữ dữ liệu online. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn về Dropbox, cách tạo tài khoản cũng như cách sử dụng công cụ này nhé.

dropbox

Dropbox là gì ?

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí được thành lập vào năm 2008 thuộc công ty Dropbox. Dropbox cho phép người dùng lưu tất cả tài liệu, ảnh và video trên Dropbox và có thể truy cập hoặc tải tài liệu ở bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Bạn cũng có thể sử dụng trên smartphone hoặc tablet để xem, chỉnh sửa hoặc tải tài liệu về. Công cụ có thể tương thích và dễ dàng sử dụng trên các hệ điều hành phổ biến hiện nay như: Android, iOS, Windows, Linux, macOS,…

Hơn nữa, Dropbox còn cung cấp API mạnh mẽ cho các nhà phát triển bên ngoài được phép phát triển nhiều ứng dụng khác liên kết với dịch vụ của họ và sử dụng chúng cho lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa. Hiện tại, Dropxbox đã phát hành các phiên bản trả phí cho người dùng cá nhân hoặc một nhóm sử dụng chung (team).

Tính năng chính của Dropbox

  • Giúp người dùng lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ các tệp tin, tài liệu, hình ảnh,…
  • Khi một tài liệu được lưu vào Dropbox thì đã được sao lưu, nếu chẳng may bạn lỡ xóa tài liệu đó thì hãy yên tâm vì Dropbox đã lưu trữ lại bản sao lưu và dễ dàng khôi phục lại tài liệu.
  • Đánh dấu tệp tin quan trọng và dễ dàng truy cập nhanh khi cần thiết.
  • Tính nănglàm việc ngoại tuyến giúp bạn có thể tiếp tục công việc trên tệp tin mặc dù không có kết nối mạng. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn gặp sự cố về mạng hoặc phải liên tục di chuyển mà không có kết nối 3G/4G.
  • Tính năngđồng bộ có chọn lọc giúp bạn tiết kiệm đáng kể dung lượng lưu trữ. Bạn chỉ cần chọn một số thư mục quan trọng để sao lưu với máy tính thay vì chọn toàn bộ.
  • Tính năng Dropbox Paper tạo không gian làm việc cho nhóm giúp bạn và đồng nghiệp có thể truyền tải ý tưởng, thảo luận trực tuyến.

Cách đăng ký tài khoản sử dụng

Bước 1: Truy cập trang Website: https://www.dropbox.com/. Tại đây, giao diện sẽ tự động hiện lên mục Sign up (Đăng ký) để người dùng có thể đăng ký tài khoản.

dropbox

Bước 2: Chọn Sign Up. Bạn điền các thông tin cơ bản của bản thân như First name (Tên), Last name (Họ), Email (Địa chỉ Email), Password (Mật khẩu). Sau đó, đánh dấu tích vào ô I agree to the Dropbox Terms. Nhấn Sign up.

dropbox

Ngoài ra, có thể sử dụng tài khoản Google để đăng ký mới Dropbox.

Bước 3: Giao diện Dropbox sau khi đăng ký thành công sẽ hiện ra và sử dụng

dropbox

Cách sử dụng Dropbox trên website

Sau khi đã thực hiện bước 3. Bạn chọn vào biểu tượng để trở về trang chủ Dropbox.

Tại giao diện trang chủ Dropbox:

  1.  Bạn chọn vào các mục trên giao diện để lưu trữ dữ liệu của bạn theo các định dạng hình ảnh, tập tin,…
  2.  Khu vực để bạn upload file hoặc Folder và xóa dữ liệu
  3.  Bạn có thể kiếm thêm dung lượng lưu trữ hơn 2GB khi thực hiện các yêu cầu của dịch vụ Dropbox.

>>>Xem thêm: 

Google Meet. Hướng dẫn tạo cuộc họp cho doanh nghiệp của bạn với Google Meet

Mách bạn mẹo tự khắc phục lỗi laptop Windows Update bị treo

Bình chọn

9 cách sửa lỗi Windows 10 không phát hiện tai nghe

Hầu hết thiết lập tại nhà đều yêu cầu người dùng sử dụng tai nghe để thực hiện các cuộc gọi Zoom và Google Meet một cách liền mạch. Các game thủ và những người đam mê âm nhạc cũng lựa chọn tai nghe để trải qua một ngày dài. Nhưng đôi khi, Windows 10 có thể khiến bạn gặp sự cố khi kết nối tai nghe với laptop hoặc PC.Hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu cách khắc phục sự cố phát hiện tai nghe của Windows 10 nhé!

1. Kiểm tra jack âm thanh

Rất may, truyền thống loại bỏ giắc cắm tai nghe vẫn chưa xuất hiện trên laptop Windows 10. Hầu hết các máy Windows 10 đều có giắc cắm tai nghe để có đầu ra âm thanh liền mạch.Trước khi chuyển đến các tùy chọn khắc phục sự cố nâng cao hơn, trước tiên bạn có thể kiểm tra giắc cắm âm thanh 3,5mm trên máy tính Windows 10. Đảm bảo rằng cáp được kết nối đúng cách để máy phát hiện tai nghe thành công

2. Kiểm tra kết nối Bluetooth

Nếu đang sử dụng tai nghe Bluetooth không dây, bạn cần đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật trên Windows 10. Mở ứng dụng Settings trên Windows 10 (sử dụng phím Windows + I) và đi tới Devices > Bluetooth & other devices và bật Bluetooth lên.

windows 10 khong phat hien tai nghe 1
Kiểm tra kết nối Bluetooth

Bạn cũng có thể xóa tai nghe khỏi menu danh sách thiết bị Bluetooth đã lưu và kết nối lại.

3. Kiểm tra thiết bị đầu ra trên Windows 10

Bạn có thể chọn/thay đổi thiết bị phát âm thanh mặc định trên Windows 10. Dưới đây là cách thực hiện.

Bước 1: Tìm biểu tượng âm thanh nhỏ trên thanh Taskbar.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào nó và chọn Open Sound settings.

Bước 3: Trong phần Choose your output device, chọn tai nghe được kết nối và bạn đã sẵn sàng.

windows 10 khong phat hien tai nghe 2

4. Kiểm tra tai nghe

Hầu hết các tai nghe đều có nút tắt tiếng vật lý để tạo sự thuận tiện. Nếu bạn đã vô tình chạm vào nó, thì bạn sẽ không nhận được bất kỳ đầu ra âm thanh nào. Cân nhắc tắt nút tắt tiếng trên tai nghe và tận hưởng âm thanh hoàn hảo.

5. Kiểm tra pin headphone

Hệ điều hành Windows 10 đủ thông minh để hiển thị thời lượng pin còn lại trên thiết bị được kết nối. Đây là cách kiểm tra nó.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên Windows 10 (Windows + I).

Bước 2: Chuyển đến menu Devices.

Bước 3: Mở menu Bluetooth và các thiết bị hiện đã kết nối sẽ được hiển thị.

windows 10 khong phat hien tai nghe 3

6. Chọn thiết bị đầu ra trong ứng dụng gọi video

Hầu hết các ứng dụng họp trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams và Google Meet đều cho phép bạn chọn một thiết bị đầu ra âm thanh cụ thể từ menu cài đặt. Nếu bạn đã chọn sai thiết bị đầu ra, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ điều gì từ tai nghe được kết nối.

Hãy lấy Zoom làm ví dụ ở đây.

Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên thiết bị Windows 10.

Bước 2: Nhấp vào menu profile ở góc trên bên phải.

Bước 3: Chọn Settings từ menu sau.

windows 10 khong phat hien tai nghe 4

Bước 4: Vào menu Audio.

Bước 5: Trong menu Speakers and Microphone, chọn tai nghe được kết nối làm thiết bị đầu ra.

windows 10 khong phat hien tai nghe 5

Bạn có thể thực hiện các thay đổi tương tự trong menu cài đặt Microsoft Teams và Google Meet, rồi chọn tai nghe được kết nối ở thiết bị đầu ra.

7. Sử dụng trình khắc phục sự cố của Windows 10

Trình khắc phục sự cố mặc định của Windows 10 có thể khắc phục các sự cố liên quan đến âm thanh và Bluetooth gây phiền nhiễu trên thiết bị. Đây là cách sử dụng nó.

Bước 1: Mở ứng dụng Settings trên thiết bị.

Bước 2: Vào menu Update & Security > Troubleshoot.

Bước 3: Chọn Additional Troubleshooter.

Bước 4: Khắc phục sự cố tai nghe không phát hiện bằng trình khắc phục sự cố Playing audio.

windows 10 khong phat hien tai nghe 6

Nếu cách này không khắc phục được sự cố, hãy sử dụng trình khắc phục sự cố Bluetooth và kết nối lại tai nghe.

8. Cập nhật driver âm thanh

Driver âm thanh lỗi thời có thể làm rối loạn việc phát hiện tai nghe trên Windows 10. Bạn có thể cập nhật driver có liên quan từ ứng dụng Device Manager trên Windows 10. Thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Nhấn phím Windows trên bàn phím và tìm kiếm Device Manager.

Bước 2Mở menu Device Manager.

Bước 3: Cuộn xuống Sound, video, and game controllers.

Bước 4: Mở rộng menu và bạn sẽ thấy các tai nghe được kết nối từ danh sách.

Bước 5: Tìm tai nghe mà bạn muốn kết nối và nhấp chuột phải vào nó.

Bước 6: Chọn Update drivers từ menu sau.

windows 10 khong phat hien tai nghe 7

Windows 10 sẽ tải xuống và cài đặt các driver có liên quan mới nhất từ ​​web.Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại Itsystems

Bình chọn

Các phần mềm in ra file PDF tốt nhất

PDF

Hầu hết hiện nay các định dạng file PDF được sử dụng khá là phổ biến được nhiều người lựa chọn trong việc học, công việc hằng ngày. Cũng chính vì sự phổ biến của nó mà ngày nay các phần mềm, công cụ in tạo file PDF được ra đời cho phép bạn có thể lưu bất cứ một file nào dưới định dạng PDF. Cùng xem qua bài viết các phần mềm in file PDF tốt nhất hiện nay ở dưới đây nhé!

Microsoft Print to PDF

PDF

Microsoft Print to PDF đây là một trong những phần mềm thông dụng nhất, vì chúng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

Để sử dụng tính năng in PDF, bạn chỉ cần chọn Microsoft Print to PDF từ danh sách các máy in đã cài đặt và bấm In. 

Các tính năng chính:

  • Không cần cài đặt bất kỳ phần mềm/ trình điều khiển của bên thứ ba nào để in tệp.
  • Trích xuất một hoặc nhiều trang từ PDF mà không cần sử dụng các tiện ích của bên thứ ba. 
  • Mã hóa tài liệu bằng mật khẩu, hạn chế khả năng in, chỉnh sửa hoặc sao chép tệp của bất kỳ ai khác. 

 

CutePDF Writer

PDF

CutePDF Writer là công cụ giúp chuyển đổi các định dạng văn bản khác về định dạng PDF một cách đơn giản và dễ sử dụng.

Ưu điểm của phần mềm này là chuyển đổi với tốc độ nhanh, giữ nguyên nội dung và bố cục tài liệu trong định dạng mới.

Các tính năng chính:

  • Mã hóa file PDF với bảo mật AES 128 bit.
  • Hỗ trợ truy cập chương trình cơ bản, tạo các khóa đăng ký để tùy chỉnh mẫu hiển thị và tên tệp. Phiên bản trả phí cho phép đặt dấu thời gian một mẫu và gửi email cho PDF.
  • Chỉnh sửa tệp PDF ngay từ trình duyệt.

 

Print to PDF Pro

PDF

Print to PDF Pro đây là phần mềm mang lại cho người dùng những tính năng cần thiết để tạo một bản in hoàn chỉnh. Với phần mềm Print to PDF Pro, bạn có thể xem trước file hoặc tạo một bản in mẫu tương tự như khi bạn in file đó ra giấy A4.

Với giao diện kéo & thả, người dùng sẽ thuận tiện hơn khi thao tác thêm file cần in ấn mà không phần phải thực hiện các bước phức tạp như Browse file, Open file…

 

PDF24 Creator

PDF

PDF24 Creator là một phần mềm in phổ biến sang định dạng file PDF được phát triển bởi pdfforge. Bao gồm cả phiên bản miễn phí hoạt động tốt cho sử dụng cá nhân và phiên bản chuyên nghiệp có phí. Bạn có thể triển khai gói này trong thư mục hoạt động để tạo một máy in dùng chung cho toàn bộ mạng.

Tạo file PDF từ bất kỳ tài liệu có thể in nào, trích xuất trang, hợp nhất và tách file,..

Các tính năng chính:

  • Ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh chất lượng PDF, siêu dữ liệu tài liệu, tiêu chuẩn PDF (PDF / A, PDF / X), độ phân giải tệp, màu sắc và cài đặt nén đơn sắc,…
  • Xác định cài đặt cho tệp đầu ra.
  • Tự động lưu và thiết lập với mẫu tên tệp, vị trí của tài liệu và cài đặt mã hóa.
  • Thiết lập các hành động nhanh chóng để trực tiếp sửa đổi các tài liệu.
  • Trình chỉnh sửa quy trình công việc.

 

clawPDF

PDF

clawPDF đây là một công cụ tạo file PDF miễn phí, mã nguồn mở dựa trên code PDFCreator phổ biến.

Các tính năng chính:

  • Hỗ trợ các định dạng đầu ra khác nhau, bao gồm PDF, PDF / A, PDF / X, JPEG, TIF và văn bản.
  • Cho phép tùy chỉnh cài đặt cho mỗi hồ sơ Mẫu đặt tên tệp tin, cài đặt nén cho màu sắc và hình ảnh thang độ xám, tùy chọn mã hóa và thêm chữ ký bằng chứng chỉ kỹ thuật số.
  • Thực hiện các hành động lặp đi lặp lại như thêm bìa, nền, đính kèm các tệp khác, mở ứng dụng email, tải lên bằng FTP,…
  • Hợp nhất nhiều trang thành một tài liệu PDF.

 

Kết Luận

Trên đây là tổng hợp các phần mềm hỗ trợ in file PDF tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn để có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: ITSystems

Bình chọn

Phần mềm OpenOffice là gì?

openoffice

OpenOffice là bộ phần mềm ứng dụng văn phòng mã nguồn mở được phát triển bởi Sun Microsystems và cộng đồng nguồn mở, có các tính năng tương tự như Microsoft Office. OpenOffice có thể chạy trên nhiều hệ điều hành, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt tùy theo nhu cầu của người sử dụng), thường xuyên được cập nhật và nâng cấp.

OpenOffice là phần mềm gì?

OpenOffice (Được viết tắt bởi OpenOffice.org) là bộ trình ứng dụng văn phòng miễn phí, mã nguồn mở được xây dựng trên phiên bản StarOffice mã nguồn mở của Sun Microsystems. OpenOffice có thể chạy trên các hệ điều hành Windows (đòi hỏi phải có Java Runtime Environment), MacOS, Solaris và Linux. Phiên bản mới nhất của OpenOffice cho phép đọc/ghi các định dạng file của Microsoft Office khá hoàn hảo.

Bao gồm các module sau:

  • Writer (Soạn thảo văn bản và soạn thảo Web HTML).
  • Calc (Bảng tính điện tử).
  • Draw (Vẽ các đối tượng đồ hoạ vector).
  • Impress (trình chiếu).
  • Base (cơ sở dữ liệu).
  • Math (soạn thảo công thức).

Với các tính năng phong phú, OpenOffice.org có thể so sánh được với các bộ ứng dụng phổ biến khác như MS-Office.

openoffice

Open Office sử dụng định dạng tiêu chuẩn để tạo và lưu trữ dữ liệu của bạn. Điều này có nghĩa là tất cả các tệp tin tạo ra bởi Open Office có thể chạy được trên Microsoft Word, Apple Pages hay Microsoft Excel. Open Office được cung cấp hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng, nhưng nó được phát triển với rất nhiều tâm huyết. Open Office đã được phát triển trong khoảng 20 năm, và chỉ được đưa ra phát hành khi Apache cảm thấy họ đã làm hết sức có thể để tạo ra một chương trình đối trọng ( và làm tốt hơn ở rất nhiều mảng) với những chương trình đã có trên thị trường.

Open Office có một giao diện rất thân thiện với người sử dụng và có thể được dùng bởi tất cả mọi người mà không cần mất thời gian làm quen. Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các chương trình như Microsoft Office, bạn có thể tự nhiên quen được với việc làm việc trên Open Office. Hoặc nếu như những chương trinh đó còn quá mới mẻ với bạn thì Open Office có thể là một phần mềm tuyệt vời để bắt đầu làm quen vì nó rất dễ để người dùng nắm bắt cách sử dụng.

Hướng dẫn tải trọn bộ OpenOffice 

Tùy nhu cầu sử dụng, người sử dụng có thể tải và cài đặt những tính năng cần thiết, riêng rẽ trong bộ cài OpenOffice.org. Truy cập trang web http://www.openoffice.org/product/index.html để lựa chọn tải những tính năng cần thiết: Writer, Calc, Impress, Draw, Base, Math.

Bạn có xem thêm tại IT System

 

Bình chọn

Chế độ ẩn danh là gì? Cách mở tab ẩn danh trên Chrome

chế độ ẩn danh

Chrome hiện nay là một trình duyệt web khá phổ biến được đa số mọi người sử dụng. Và chắc hẳn mọi người đã biết đến và từng dùng tính năng chế độ ẩn danh. Vậy tác dụng của chế độ ẩn danh này là gì? Và các mở chế độ ẩn danh này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé!

 

Chế độ ẩn danh là gì ?

chế độ ẩn danh

Chế độ (hay gọi là tab) ẩn danh, đây là tính năng giúp cho bạn có thể duyệt web mà không bị lưu trữ dữ liệu duyệt web trên trình duyệt của bạn khi bạn muốn riêng tư, không muốn lưu lại các tìm kiếm, trang, lịch sử, chi tiết truy cập và cookies. Tất cả những việc bạn làm sẽ không được lưu trên thiết bị và chúng tự động xóa lịch sử duyệt web của bạn sau khi bạn cửa sổ trình duyệt này.

Điều đó giúp bạn an tâm khi chia sẻ máy tính/điện thoại với người khác hoặc khi sử dụng máy tính

công cộng. Tuy nhiên, mọi tệp bạn tải xuống hoặc dấu trang bạn tạo vẫn sẽ được lưu giữ.

Chế độ ẩn danh duyệt web riêng tư có sẵn trong một số trình duyệt như Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Apple Safari,…

 

Ưu điểm của chế độ ẩn danh

chế độ ẩn danh

Xóa cookies:

Cookie có thể lưu trữ thông tin của bạn, ví dụ như thông tin đăng nhập của bạn, những gì bạn tìm kiếm trên trình duyệt hoặc những gì bạn đã cho vào giỏ hàng online của mình,…

Bên cạnh đó những thông tin cá nhân nhạy cảm của bạn cũng sẽ bị theo dõi.

Khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh, chế độ này sẽ xóa cookie hoặc lịch sử trình duyệt của bạn sau khi đóng. Nó cũng giúp ngăn lưu trữ cookie của nhiều người dùng. Nếu máy tính của bạn lưu trữ cookie của nhiều người dùng, nó có thể gây phiền nhiễu và khó hiểu. Bởi vì, nếu thông tin của bạn có liên quan đến người dùng khác, nó cho thấy bạn thường xuyên bật lên khi bạn trực tuyến.

Ngăn các bên thứ 3 thu thập dữ liệu

 Vì duyệt web riêng tư ngăn cản việc lưu trữ cookie, điều đó có nghĩa là các trang web sẽ không thể theo dõi bạn và không thể theo dõi vị trí của bạn trong một số trường hợp.

Nhiều phiên

Chế độ Ẩn danh cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản thứ hai trên bất kỳ trang web nào mà không cần đăng xuất khỏi tài khoản đầu tiên.

Giúp khắc phục sự cố tiện ích mở rộng

Nếu bất kỳ tiện ích mở rộng plugin nào trên máy tính của bạn không hoạt động bình thường, bạn có thể giải quyết sự cố với sự trợ giúp của việc bật chế độ riêng tư có thể hủy kích hoạt các thanh công cụ và tiện ích mở rộng.

 

Nhược điểm của chế độ ẩn danh

Không ẩn được các hoạt động ở cấp độ mạng

Ngay cả khi bạn đang ở chế độ riêng tư, các hoạt động của bạn vẫn bị ẩn ở cấp độ cục bộ và không ai có thể biết bạn đã làm gì trên trình duyệt. Nhưng người giám sát mạng của bạn vẫn có thể nắm bắt các hoạt động của bạn bất cứ điều gì bạn đã làm. Trong trường hợp này, bạn không thể ẩn hoạt động của mình với họ ngay cả khi bạn đang ở chế độ ẩn danh.

Các nhà quảng cáo vẫn có thể theo dõi bạn

Các nhà quảng cáo có thể nắm bắt những trang web bạn mở và những gì bạn đã truy cập, ngay cả khi bạn đang sử dụng chế độ ẩn danh. Đôi khi, quảng cáo khá là phiền phức có thể gây hại cho bạn bằng cách theo dõi bạn ở khắp mọi nơi bạn đến.

Truy vấn DNS sẽ tiết lộ tất cả

Nếu bất kỳ ai truy vấn DNS trên thiết bị của bạn có thể xem những trang web nào bạn đã mở, ngay cả khi bạn đã sử dụng chế độ duyệt web riêng tư.

 

Cách mở chế độ ẩn danh trên Chrome

Mở ứng dụng Chrome trên thiết bị sau đó nhấp vào biểu tượng 3 chấm (Thêm) và chọn Tab ẩn danh (New incognito tab).

chế độ ẩn danh

 

Trên đây là thông tin về chế độ ẩn danh trên Chrome, hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp các bạn.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Bình chọn

Tổng hợp 6 cách bật bàn phím ảo trên windows 10

Bàn phím ảo là tính năng cần thiết và hữu ích trong một số trường hợp cụ thể với người dùng hệ điều hành Windows. Đôi khi bàn phím máy tính gặp trục trặc, hư hỏng dẫn đến việc không thể sử dụng được, lúc này bàn phím ảo rất cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách các bạn mở bàn phím ảo trên máy tính Windows 10 một cách nhanh chóng. 

bàn phím ảo

1. Mở bàn phím ảo bằng các phím tắt

Nhấn các phím Win + Ctrl + O để bật hoặc tắt bàn phím ảo.

2. Mở bàn phím ảo trên Start Menu

Chọn biểu tượng Tìm kiếm trên thanh Taskbar > Gõ “osk hoặc On Screen Keyboard > Chọn App On-Screen Keyboard. Lúc này bàn phím ảo sẽ hiển thị trên màn hình máy tính bạn.

bàn phím ảo

3. Sử dụng cửa sổ Run để mở bàn phím ảo

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

Bước 2: Trong cửa sổ lệnh Run, nhập “osk” và nhấn OK để mở bàn phím ảo.

bàn phím ảo

4. Mở bàn phím ảo bằng cách sử dụng Ease of Access Centre trong Settings 

Bước 1: Mở ứng dụng Settings bằng cách click chọn biểu tượng Settings ở góc bên trái Start Menu.

Bước 2: Trên cửa sổ Settings, tìm và chọn Ease of Access.

Bước 3: Click chọn Keyboard, sau đó tại mục Turns on the on-screen keyboard bạn chuyển trạng thái tùy chọn sang ON để mở bàn phím ảo. 

bàn phím ảo

5. Mở bàn phím ảo thông qua Control Panel

Bước 1: Mở Control Panel bằng cách kích chuột phải vào nút Start, sau đó chọn Control Panel.

Bước 2: Trên cửa sổ Control Panel, tìm và click chọn Ease of Access.

Bước 3: Click chọn Ease of Access Center.

Bước 4: Cuối cùng click chọn Start On-Screen Keyboard để mở bàn phím ảo.

bàn phím ảo

6. Mở bàn phím ảo thông qua Command Prompt hoặc PowerShell

Thực hiện theo các bước dưới đây để mở bàn phím ảo thông qua Command Prompt hoặc PowerShell:

Bước 1: mở cửa sổ Command Prompt hoặc cửa sổ PowerShell.

Bước 2: Nhập “OSK” vào đó rồi nhấn Enter.

 

 

 

Bình chọn

Hướng dẫn chèn hình ảnh vào Word

word

Có lẽ phần mềm Microsoft Word không còn là gì quá xa lạ với chúng ta ngày hôm nay, chúng ta thường xuyên phải sử dụng trong công việc, môi trường học tập,… Và việc chèn hay thêm hình ảnh vào Word là một trong những thao tác căn bản nhưng lại khá quan trọng bởi việc này sẽ giúp cho nội dung tài liệu, bài viết thêm phong phú hơn, ý cần truyền đạt đến cho người xem được chú ý rõ hơn và khái quát hơn, đỡ nhàm chán,…

Ở bài viết này sẽ giúp cho các bạn nắm rõ hơn về thao tác chèn ảnh này và giúp bạn nhanh chóng cải thiện được hình thức văn bản của mình.

Chèn hình ảnh có sẵn trên thiết bị

Bước 1:

Tại giao diện Word bạn chọn mục Insert rồi chọn vào nút Pictures ở bên dưới.

word

Bước 2:

Sau khi chọn Pictures sẽ hiển thị các tùy chọn, lúc này bạn chọn vào This Device… để có thể lấy hình ảnh trên thiết bị của bạn, sau khi chọn hình ảnh thì bạn chọn nút Insert

word

 

word

Bước 3:

Hình ảnh sau khi chèn vào tài liệu sẽ có lựa chọn vị trí hiển thị của ảnh với chữ trong tài liệu. Bạn có thể điều chỉnh kích thước phù hợp cho ảnh.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng rồi chọn vị trí hiển thị của hình ảnh với chữ trong tài liệu.

word

Tạo hiệu ứng cho ảnh

Từ bức ảnh bạn mới thêm, bạn bấm chuột phải vào hình ảnh đó và chọn Format Picture để có thể thêm hiệu ứng vào cho hình ảnh

word

 

Chèn hình ảnh online trong Word

Tùy chọn chèn ảnh online trong Word sẽ áp dụng với tài liệu Word 2013 trở lên.

Bước 1:

Cũng tương tự như cách thêm ảnh có sẵn trên thiết bị. Tại giao diện Word bạn chọn mục Insert chọn vào nút Pictures ở bên dưới và chọn Online Picture.

word

Bước 2:

Lúc này sẽ hiển thị giao diện tìm kiếm hình ảnh mà bạn muốn chèn vào Word được lấy từ Bing. Và ở đây có rất nhiều hình ảnh theo chủ đề mà bạn có thể tìm kiếm và chọn theo nhu cầu của mình.

word

Kết luận

Ở trên đây là hai cách hướng dẫn chèn hình ảnh có sẵn và online vào tài liệu, bài viết của bạn trên Word. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích có thể hỗ trợ cho bạn thao tác dễ dàng hơn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

 

Bình chọn

Ưu điểm của Windows 10 ? Có nên dùng Windows 10 không ?

Windows 10 là một trong những hệ điều hành mới nhất dành cho máy tính cá nhân và máy trạm do hãng Microsoft phát hành. Mặc dù là hệ điều hành mới nhất nhưng người dùng vẫn tự đặt câu hỏi liệu có nên sử dụng win 10 hay không? Nếu muốn biết câu trả lời, bạn nên theo dõi bài viết dưới đây, mình sẽ giới thiệu cho bạn về những ưu và nhược của windows 10 để bạn có thể nhìn tổng quan hơn.

windows 10

Tổng quan về Windows 10

Windows 10 được ra mắt rộng rãi trên toàn thế giới vào ngày 29 tháng 7 năm 2015. Microsoft sẽ bắt đầu phát hành hệ điều hành cho công chúng và nỗ lực mọi sự chuẩn bị cho hàng trăm triệu lượt tải theo dự đoán.

Có 7 phiên bản của Windows 10:

  • Windows 10 Home.
  •  Windows 10 Pro.
  • Windows 10 Education.
  • Windows 10 Enterprise.
  • Windows 10 Mobile.
  • Windows 10 Mobile Enterprise.
  • Windows 10 for IOT.

Nếu là người dùng cá nhân bình thường, bạn chọn 3 phiên bản đầu tiên để sử dụng là đủ các tính năng hàng ngày.

Ưu điểm của Windows 10

windows 10

Tính tương thích cao: Windows là một nền tảng chiếm thị phần sử dụng cao nhất hiện nay nên nhà sản xuất phần mềm, phần cứng đều tập trung phát triển. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng mua các phụ kiện rời hoặc cài phần mềm làm việc, học tập để sử dụng.

Hỗ trợ tối đa cho màn hình cảm ứng (Windows 8 trở lên): Laptop hỗ trợ màn hình cảm ứng được vận hành tốt nhất khi sử dụng Windows 10 (Windows 8 đã hỗ trợ cảm ứng).

Bảo mật: Về mặt bảo mật, tuy Windows không được bảo mật toàn diện như các nền tảng khác như: Linux, Mac OS … nhưng Microsoft vẫn làm việc chăm chỉ hằng ngày để thường xuyên cung cấp cho bạn những bản vá các lỗ hổng bảo mật.

Kho ứng dụng riêng: Bắt đầu từ Windows 8, Microsoft đã đầu tư một giao diện Metro hoạt động song song với giao diện Desktop quen thuộc, và điểm đặc biệt trên giao diện Metro này chính là kho ứng dụng Windows Store. Với kho ứng dụng này bạn có thể tải game, phần mềm miễn phí lẫn tính phí về máy mà không cần cài đặt rườm ra.

Hỗ trợ mới nhất trong suốt vòng đời thiết bị: Windows 10 đi kèm với bản cập nhật tự động kích hoạt, vì vậy bạn sẽ có được tất cả các tính năng mới nhất và an toàn nhất.

Ngoài ra, trên Windows 10 thì MS cung cấp thêm cho người dùng một số phím tắt hữu ích sau đây:

  1. Windows + A : Hiển thị trung tâm thông báo (Action Center)
  2. Windows + Ctrl + D : Tạo một màn hình desktop ảo mới.
  3. Windows + Ctrl + F4 : Nhanh chóng tắt màn hình desktop ảo màn bạn đang sử dụng.
  4. Windows + S hoặc Q : Khởi động Cortana hoặc Search box.
  5. Windows + G : Kích hoạt tính năng Game Bar để ghi lại hình ảnh video game mà bạn đang chơi. Tính năng này không hỗ trợ các máy tính có trang bị card đồ hoạt on-board hoặc thấp hơn. (phân biệt card on-board và card rời).
  6. Windows + Tab : Kích hoạt tính năng Task View.
  7. Windows + Ctrl + phím mũi tên qua trái hoặc phải : Nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình Desktop ảo mà không cần phải thông qua Task View.
  8. Windows + các phím mũi tên Trái/Phải/Lên/Xuống : Phím tắt giúp bạn sử dụng các phím mũi tên trái -phải – lên – xuống để dán cửa sổ đang mở sang trái, phải hoặc phóng to hay thu nhỏ lại nhanh chóng.

Nhược điểm 

Không tương thích với những máy tính có cấu hình trung bình yếu, xuất hiện tượng giật lag nếu cố tình cài đặt.

Windows 10 cũng ngừng hỗ trợ khá nhiều ứng dụng chuyên dụng đã ra đời cách đây khá lâu.

Hạn chế về bảo mật: Do được sử dụng quá phổ biến nên nền tảng Windows tập trung rất nhiều sự chú ý của Hacker. Vì thế phần lớn các virus, phần mềm gián điệp, mã độc… đều được viết để hoạt động trên nền tảng này. Cần có thêm phần mềm diệt virus để phòng chống lỗi máy.

Có rất ít các tùy chọn quyền để kiểm soát Windows Updates. Bạn không thể tự mình lựa chọn các cập nhật để tải và cài đặt vì tất cả mọi thứ sẽ được tải về và cài đặt một cách tự động.

Kết luận 

Windows 10 chưa hẳn là hệ điều hành hoàn hảo nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hơn và quan trong hơn hết là tính bảo mật và sự hỗ trợ từ Microsoft.

 

 

 

 

 

 

 

Bình chọn

Đánh giá trải nghiệm giao diện mới của Facebook

giao diện mới của facebook

Hầu hết hiện nay không ai là còn xa lạ gì với ứng dụng Facebook nữa, ai ai cũng sỡ hữu riêng cho mình ít nhất một tài khoản Facebook cá nhân. Nhưng nếu các bạn chú ý thì sẽ thấy đã qua một khoản thời gian dài rồi mà Facebook vẫn chưa có gì đổi mới cả cho đến khi vào tháng 9/2020 thì giao diện mới của Facebook đã được chính thức đưa vào sử dụng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều mới lạ ở giao diện mới này, cùng xem qua bài viết này để xem giao diện mới của Facebook mang lại sự khác biệt gì so với phiên bản cũ nhé!

Giao diện mới của Facebook

giao diện mới của facebook

Giao diện Facebook mới cho máy tính sẽ có thiết kế phẳng, nhiều khoảng trắng tạo cảm giác rộng rãi. Riêng các tab Bảng tin, Watch, Marketplace, Nhóm, Gaming… được sắp xếp trực quan và dễ sử dụng, tương tự trên ứng dụng cho iOS hay Android.

Đặc biệt khung chat messenger sẽ được thiết kế lại kèm theo một biểu tượng bong bóng có thể tắt bật như trên các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng. Trên thanh công cụ phía trên đầu, ngoài các tính năng thông thường, Facebook đưa thêm vào các tính năng khác như Facebook Watch, Marketplace (chợ mua bán), Nhóm và cả Facebook Gaming.

Bên cạnh màu trắng mặc định, giao diện Facebook mới được tích hợp thêm tùy chọn chế độ tối (Dark Mode), giúp trải nghiệm tốt hơn, nhất là với những ai sử dụng mạng xã hội vào ban đêm, cũng như người không thích ánh sáng trắng. Dark Mode được Facebook hé lộ lần đầu tiên vào tháng 5/2019 và thử nghiệm trên ứng dụng Facebook Messenger cho Android từ tháng 8/2019.

 

Các Tab mặc định mới

giao diện mới của facebook

Tab Watch

Tab Watch có hình icon gần giống icon play video của Youtube, chỉ khác nhau ở chỗ nó không có màu.

Với việc đưa Watch lên tab mặc định phía bên trên, Facebook đã khẳng định quyền ưu tiên cho định dạng nội dung video, cũng như khuyến khích việc xuất bản video. Với Watch, bạn có thể cập nhật ngay những nội dung video mới nhất, hot nhất, đang được nhiều người yêu thích nhất, đồng thời cũng có thể Marketing tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho kênh của mình bằng nhiều video hoặc livestream. 

Tab Marketplace

Tab Marketplace nằm về phía bên phải của tab Watch.

Đây là một mục mới Facebook tạo ra dành cho các nhu cầu đăng tin mua bán. Cùng với tab Marketplace là động thái không duyệt đăng đối với những post ở trang cá nhân có chứa các từ thương mại, các từ liên quan đến mua bán. Và nếu có duyệt đăng thì cũng sẽ bóp reach lại cực kì thấp.

Độ Trễ của Hiển Thị Content Facebook và Giải Pháp

Độ trễ của hiển thị Content Facebook trong năm nay không quá khác so với năm 2019. Thay vì bạn đăng 1 bài viết, Facebook sẽ cho hiển thị ngay và hiển thị tối đa đến những người bạn của bạn hoặc những người đang follow Group hoặc có bấm like Fanpage của bạn, thì bây giờ Facebook chỉ cho hiển thị ưu tiên với những người đang có tương tác với Profile/Fanpage/Group của bạn. Tương tác được tính hiện tại là thả tim và các kiểu cảm xúc, là comment, share, còn nếu chỉ ấn like không thì cũng không được tính là tương tác.

 

Về Hình Ảnh

Hiện tại Facebook vẫn đang cho phép các post chứa nội dung tự do trong phần hình ảnh, và cả trong video. Tương lai sau này thì chưa chắc. Cho nên, mọi người vẫn còn có thể tận dụng điều này đặt thêm nội dung quan trọng cần Marketing vào phần hình/phần video thay vì chỉ để trong text như từ trước đến nay.

 

Về Video

Video đang được Facebook ưu tiên với tab Watch trên giao diện máy tính lẫn điện thoại. 

Nếu Facebook giao diện mới đặt tab Watch dài hạn ở phần tap mặc định thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi của người dùng trong thời gian sắp tới, làm cho người dùng chuyển qua xem và thích xem các nội dung có dạng video hơn. Trên Watch có danh sách những video mới nhất (tương tự như mục New feed đối với phần bài post), và những video trên các Page mà chúng ta có bấm theo dõi, nên cũng rất thuận tiện cho chúng ta trong việc cập nhật những tin tức mới một cách trực quan sinh động.

 

Kết Luận

Với việc thay đổi mới lạ giúp cho Facebook nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn khá nhiều người đã quá quen với giao diện cũ, thế nên họ vẫn không thích thú lắm khi chuyển qua giao diện mới. Hy vọng trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ