Home
Shop

Đánh giá trải nghiệm giao diện mới của Facebook

Mục lục

giao diện mới của facebook

Hầu hết hiện nay không ai là còn xa lạ gì với ứng dụng Facebook nữa, ai ai cũng sỡ hữu riêng cho mình ít nhất một tài khoản Facebook cá nhân. Nhưng nếu các bạn chú ý thì sẽ thấy đã qua một khoản thời gian dài rồi mà Facebook vẫn chưa có gì đổi mới cả cho đến khi vào tháng 9/2020 thì giao diện mới của Facebook đã được chính thức đưa vào sử dụng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều mới lạ ở giao diện mới này, cùng xem qua bài viết này để xem giao diện mới của Facebook mang lại sự khác biệt gì so với phiên bản cũ nhé!

Giao diện mới của Facebook

Nội dung chính

giao diện mới của facebook

Giao diện Facebook mới cho máy tính sẽ có thiết kế phẳng, nhiều khoảng trắng tạo cảm giác rộng rãi. Riêng các tab Bảng tin, Watch, Marketplace, Nhóm, Gaming… được sắp xếp trực quan và dễ sử dụng, tương tự trên ứng dụng cho iOS hay Android.

Đặc biệt khung chat messenger sẽ được thiết kế lại kèm theo một biểu tượng bong bóng có thể tắt bật như trên các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng. Trên thanh công cụ phía trên đầu, ngoài các tính năng thông thường, Facebook đưa thêm vào các tính năng khác như Facebook Watch, Marketplace (chợ mua bán), Nhóm và cả Facebook Gaming.

Bên cạnh màu trắng mặc định, giao diện Facebook mới được tích hợp thêm tùy chọn chế độ tối (Dark Mode), giúp trải nghiệm tốt hơn, nhất là với những ai sử dụng mạng xã hội vào ban đêm, cũng như người không thích ánh sáng trắng. Dark Mode được Facebook hé lộ lần đầu tiên vào tháng 5/2019 và thử nghiệm trên ứng dụng Facebook Messenger cho Android từ tháng 8/2019.

 

Các Tab mặc định mới

giao diện mới của facebook

Tab Watch

Tab Watch có hình icon gần giống icon play video của Youtube, chỉ khác nhau ở chỗ nó không có màu.

Với việc đưa Watch lên tab mặc định phía bên trên, Facebook đã khẳng định quyền ưu tiên cho định dạng nội dung video, cũng như khuyến khích việc xuất bản video. Với Watch, bạn có thể cập nhật ngay những nội dung video mới nhất, hot nhất, đang được nhiều người yêu thích nhất, đồng thời cũng có thể Marketing tăng lượng tiếp cận tự nhiên cho kênh của mình bằng nhiều video hoặc livestream. 

Tab Marketplace

Tab Marketplace nằm về phía bên phải của tab Watch.

Đây là một mục mới Facebook tạo ra dành cho các nhu cầu đăng tin mua bán. Cùng với tab Marketplace là động thái không duyệt đăng đối với những post ở trang cá nhân có chứa các từ thương mại, các từ liên quan đến mua bán. Và nếu có duyệt đăng thì cũng sẽ bóp reach lại cực kì thấp.

Độ Trễ của Hiển Thị Content Facebook và Giải Pháp

Độ trễ của hiển thị Content Facebook trong năm nay không quá khác so với năm 2019. Thay vì bạn đăng 1 bài viết, Facebook sẽ cho hiển thị ngay và hiển thị tối đa đến những người bạn của bạn hoặc những người đang follow Group hoặc có bấm like Fanpage của bạn, thì bây giờ Facebook chỉ cho hiển thị ưu tiên với những người đang có tương tác với Profile/Fanpage/Group của bạn. Tương tác được tính hiện tại là thả tim và các kiểu cảm xúc, là comment, share, còn nếu chỉ ấn like không thì cũng không được tính là tương tác.

 

Về Hình Ảnh

Hiện tại Facebook vẫn đang cho phép các post chứa nội dung tự do trong phần hình ảnh, và cả trong video. Tương lai sau này thì chưa chắc. Cho nên, mọi người vẫn còn có thể tận dụng điều này đặt thêm nội dung quan trọng cần Marketing vào phần hình/phần video thay vì chỉ để trong text như từ trước đến nay.

 

Về Video

Video đang được Facebook ưu tiên với tab Watch trên giao diện máy tính lẫn điện thoại. 

Nếu Facebook giao diện mới đặt tab Watch dài hạn ở phần tap mặc định thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hành vi của người dùng trong thời gian sắp tới, làm cho người dùng chuyển qua xem và thích xem các nội dung có dạng video hơn. Trên Watch có danh sách những video mới nhất (tương tự như mục New feed đối với phần bài post), và những video trên các Page mà chúng ta có bấm theo dõi, nên cũng rất thuận tiện cho chúng ta trong việc cập nhật những tin tức mới một cách trực quan sinh động.

 

Kết Luận

Với việc thay đổi mới lạ giúp cho Facebook nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn khá nhiều người đã quá quen với giao diện cũ, thế nên họ vẫn không thích thú lắm khi chuyển qua giao diện mới. Hy vọng trên đây sẽ là những thông tin hữu ích cho các bạn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ