Home
Shop

IT Helpdesk là gì?

Mục lục

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận bên trong một tổ chức. Có trách nhiệm trả lời các câu hỏi kỹ thuật của người dùng mọi vấn đề liên quan đến IT.

Hầu hết các công ty CNTT lớn như IT Systems đã lập ra bộ phận IT Helpdesk để trả lời các câu hỏi từ khách hàng của họ. Các câu hỏi và câu trả lời của họ thường được chuyển bằng e-mail, điện thoại, Zalo, viber, trang web hoặc trò chuyện trực tuyến.

it helpdesk la gi

Ngoài ra, các công ty khác không phải ngành CNTT cũng có IT Helpdesk riêng, nội bộ nhằm cung cấp hình thức trợ giúp tương tự công ty IT, nhưng chỉ dành riêng cho nhân viên trong tổ chức của mình.

IT Systems nói về IT Helpdesk:

IT Helpdesk cung cấp một đầu mối liên hệ duy nhất cho người dùng để nhận hỗ trợ. Thông thường, bộ phận IT Helpdesk xử lý yêu cầu bằng cách sử dụng phần mềm ITSM hoặc hệ thống riêng để trợ giúp, cho phép các bạn trong bộ phân IT Helpdesk theo dõi được các yêu cầu của người dùng, dễ dàng tìm giải pháp giải quyết các vấn đề cho người dùng và sắp xếp được đô ưu tiên cho ban giám đốc, cấp trưởng phòng…

it helpdesk

IT Helpdesk quy mô hơn sẽ có các cấp độ khác nhau để quản lý các loại câu hỏi khác nhau của người dùng.

  1. Cấp độ đầu tiên thường được thiết lập để trả lời các câu hỏi có lẽ là phổ biến nhất hoặc cung cấp các câu trả lời thường thuộc về cơ sở kiến thức hoặc Câu hỏi thường gặp.
  2. Nếu các kỹ thuật viên của bộ phận trợ giúp không thể giải quyết vấn đề ở cấp độ đầu tiên, thì vấn đề sau đó sẽ được chuyển sang cấp độ thứ hai, thường sẽ có nhân viên được đào tạo tốt hơn có thể xử lý các truy vấn phức tạp hơn.
  3. Các tổ chức cũng có thể sử dụng cấp thứ ba cao hơn như IT Systems, các chuyên gia IT thường xử lý các yêu cầu phức tạp hơn, chẳng hạn như sửa lỗi và cập nhật có tác động trực tiếp đến các khách hàng lớn hơn.

Tóm lại: IT Helpdesk là một bộ phận không thể thiếu trong một tổ chức, Doanh nghiệp. Bộ phận IT sẽ giúp bạn quản lý khoa học hệ thống mạng, máy tính, máy chủ. Góp phần tạo ra giá trị cho Doanh nghiệp bạn. Bạn có thể lập ra một đội ngũ IT để làm việc này. Hoặc thuê các công ty dịch vụ IT như IT Systems để thay bạn xử lý mọi vấn đề về công nghệ thông tin.

Một số chức vụ tiêu chuẩn liên quan đến IT Helpdesk bao gồm Trung tâm Ứng phó CNTT, Trung tâm Hỗ trợ Máy tính, Trung tâm Thông tin, Trung tâm Giải pháp CNTT, Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật, Trung tâm Tài nguyên, v.v..

Tham khảo dịch vụ IT Helpdesk 

IT SYSTEMS.

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ