Home
Shop

Những kỹ năng cần có của IT Helpdesk

Mục lục

IT Helpdesk là gì? Chúng ta sẽ biết được những yêu cầu cho bộ phận này sau khi hiểu rõ về khái niệm IT Helpdesk nhé.

Với sự phát triển chóng mặt của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mọi người không còn xa lạ với các anh chàng làm IT nữa. Vậy định nghĩa từ IT Helpdesk như thế nào cho chính xác?

Đi đôi với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các phần mềm, cũng như các nền tảng công nghệ, chúng ta bắt buộc phải cập nhật để phù hợp với xu hướng của xã hội, của xa lô thông tin mà chúng ta là một mắt xích trong đó. Bộ phận trợ giúp cho công việc của bạn, tiếp cận, hỗ trợ dịch vụ máy tính, mạng, internet, wifi, cũng như giải quyết các vấn đề phần mềm, phần cứng trong Doanh nghiệp của bạn chính là bộ phận IT. Trong đó, IT Helpdesk là một thành phần rất quan trọng.

Vậy IT Helpdesk (Technical support) là gì?

it helpdesk

IT Helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT. Bộ phận này sẽ hỗ trợ người dùng tiếp cận hệ thống công nghệ thông tin trong Doanh nghiệp và internet.

Mỗi Doanh nghiệp sẽ có một bộ phận IT Helpdesk. Bộ phận này sẽ giúp giải quyết các vấn để hư hỏng về máy tính cũng như giải quyết khi mạng công ty gặp vấn đề.

Các Doanh nghiệp cũng có thể thuê riêng một công ty chuyên về IT như IT Systems. Những công ty dịch vụ IT có kinh nghiệm trên nhiều hệ thống nên sẽ giải quyết sự cố mạng, IT, máy tính, sever nhanh chóng. Bên cạnh đó, chi phí cần trả cũng rất cạnh tranh. Không những vậy, họ sẽ tiến hành chẩn đoán và hạn chế rủi ro sau này.

Vậy kỹ năng của Phòng IT cần những gì? Kỹ năng của IT Helpdesk cần những gì? Tại sao bộ phận này là một bộ phân không thể thiếu cho các Doanh nghiệp, cho dù thuê riêng hay thuê ngoài thì đều quan trọng như vậy?

IT Systems chia sẻ cho Doanh nghiệp và các bạn thích ngành máy tính và muốn xác định mình theo nghề máy tính thì cần những kỹ năng sau để trở thành 1 IT helpdesk chuyên nghiệp.

  1. Hiểu biết về máy tính, hiểu biết hệ thống mạng Lan, wan, internet và các phương cách kết nối hệ thống mạng.
  2. Có khả năng, kinh nghiệm cài đặt sửa chữa các thiết bị như máy tính, mạng, dây mạng, cáp…
  3. Biết cài đặt sửa chữa, bảo trì tất cả các thiết bị của người dùng ví dụ như: máy tính PC, laptop, máy in, fax, scanner và các thiết bị di động
  4. Giải quyết được các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp:
    1. Máy tính nhân viên bị hỏng thì phải xử lý thế nào.
    2. Mạng của công ty bị hỏng phải tìm và khắc phục ra sao.
    3. Thiết bị IT của công ty đã cũ thì phải hiểu và xử lý thế nào.
    4. Xác định và giải quyết các vấn đề về phần cứng máy tính, server, network nhanh chóng.
    5. Quản trị hệ thống server nội bộ của công ty. Có kế hoạch quản trị rõ ràng.
    6. Hỗ trợ nhân viên và xử lý các lỗi liên quan đến máy tính, mạng máy tính, phần mềm liên quan.
    7. Quản lý các thiết bị của công ty khác như: máy in, fax, video conference. Telephone, điện thoại analog, điện thoại voip.
    8. Quản lý vận hành hệ thống mạng phục vụ các dịch vụ Data Center.
    9. Vận hành và tối ưu phát triển các hệ thống lớn, phục vụ hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn user.

kỹ năng cần có của IT helpdesk

Công nghệ thông tin là một ngành rất rộng và đang rất phát triển rất nhanh. Nhanh không tưởng luôn. Bộ phận IT helpdesk cũng nằm trong sự phát triển mạnh mẽ ấy. sự phát triển của IT nói chung và IT helpdesk nói riêng đã và đang mang lại cho ngành công nghệ thông tin những lợi ích vô cùng quan trọng.

Hy vọng IT Systems có thể giải thích một phần thắc mắc của bạn cũng như những ai muốn tìm hiểu IT Helpdesk là gì, những kỹ năng IT Helpdesk cần phải có để trở thành một IT Helpdesk giỏi. có thể mang lại giá trị cho sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin.

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ