Home
Shop

Livestream là gì? Những cách để tạo hiệu quả tốt khi bạn Livestream

Mục lục

Với thời điểm hiện tại, việc Livestream không còn xa lạ với mọi người thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Từ những doanh nghiệp, công ty, shop bán hàng cho tới những người bán hàng nhỏ tại nhà cũng đều sử dụng việc livestream để mang lại hiệu quả tốt cho công việc quảng bá sản phẩm đến người dùng cũng như việc tương tác, truyền tải nội dung đến người sử dụng mạng xã hội. Vậy bạn đã thực sự hiểu livestream là gì? làm thế nào để có thể có buổi live mang hiệu quả tốt nhất. Qua bài viết này, IT System sẽ giải đáp cho bạn.

1. Livestream là gì ?

Nội dung chính

livestream

LiveStream (dịch tiếng Việt là phát trực tiếp) là một hình thức quay video và phát trực tiếp lên trên nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram,Youtube,…). Bạn có thể truyền tải nội dung và cập nhật hoạt động trực tiếp của bạn qua việc livestream. Người xem có thể tương tác với video qua các nút like, biểu tượng cảm xúc, comment câu hỏi, share. Sau đó, người quay sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn mà không cần phải trả lời tại các comment. Livestream sử dụng khung hình phù hợp để có thể giúp người xem được trên nhiều thiết bị từ các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính bàn. 

2. Lợi ích của việc Livestream

2.1 Truyền tải hình ảnh thực tế đến người dùng

Thông qua việc Livestream mà người phát trực tiếp có thể đưa những hình ảnh thực tế đến với người xem. Nhất là những người bán hàng online,  Vì trở ngại lớn nhất mà họ gặp phải là không thể đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến khách hàng để xóa tan nghi ngại về chất lượng.

2.2 Mức độ tương tác cao

Livestream đem về lượng tương tác khủng cho chiến dịch thông qua việc kêu gọi người xem like/share/comment trực tiếp ngay thời điểm lúc đó. Bên cạnh đó, livestream còn giúp thương hiệu nhanh chóng được lan truyền, mà còn tạo ra một kênh tương tác để lan tỏa những thông điệp truyền thông của riêng mình. Có thể nói, livestream sẽ mang lại tiếng nói cho nội dung, các mục còn thiếu trong các hình thức marketing bằng văn bản.

livetstream

Hình ảnh tương tác giữa người dùng và người xem

2.3 Khả năng tiếp cận đến người dùng cao

Khi live stream được tích hợp vào các mạng xã hội nó đã nhanh chóng thể hiện sức mạnh của mình trong việc truyền tải thông tin. Mỗi khi bạn phát trực tiếp một video nào đó không chỉ những người thích Fanpage của bạn nhận được thông báo mà cả bạn bè họ cũng có thể thấy khi có tương tác.Với cơ chế này kèm theo cả triệu người dùng trên Facebook thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để tiện một công đôi việc, bạn có thể download video live stream trên Facebook rồi tải lại lên kênh You Tube chính thức của shop để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn nhé.

2.4 Tính chủ động cao

Với livestream thì khác, bất cứ lúc nào bạn cho là thích hợp đều có thể thực hiện phát trực tiếp, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận. Bạn không cần phải thông qua bên thứ ba để thực hiện như truyền hình, các website,… Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian hay chi phí.

2.5 Tương tác trực tiếp với người dùng

Khi livestream không chỉ đóng vai trò là người review sản phẩm theo cách nhãn hàng muốn mà còn là người trực tiếp tiếp nhận những phản hồi tích cực/tiêu cực từ người tiêu dùng. Khi livestream, mỗi người xem chính là một khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bạn có thể thông qua những lời bình luận, lượng tương tác từ đó rút ra những ưu điểm và các điểm còn sai sót để hoàn thiện hơn.

3. Cách livestream hiệu quả

3.1 Lựa chọn điều kiện livestream phù hợp

Để việc phát trực tiếp của bạn trên mạng xã hội được thuân lợi, bạn nên lựa chọn các thiết bị để quay video có chất lượng tốt, chất lượng mạng tốt để không gặp trục trặc.

  • Livestream bằng điện thoại

Livestream

Livestream qua điện thoại

Điện thoại là thiết bị đã quá gần gũi với mọi người và gần như không thể thiếu, tuy nhỏ nhưng lại mang tới những tính năng mà khi tận dụng được nó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, đặc biệt là với kinh doanh online. Với chiếc điện thoại thông minh này bạn có thể sử dụng để quay livestream vừa tiện dụng vừa tiết kiệm chi phí. 

  • Livestream bằng máy tính

Máy tính cũng là một thiết bị phù hợp để lựa chọn làm công cụ hỗ trợ giúp cho việc livestream trở nên hiện quả. Thông qua webcam trên máy tính, hình ảnh có chất lượng giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn và mang tới hiệu quả cak hơn khi livestream.

  • Lắp đặt wifi đường truyền tốt

Bạn chuẩn bị cho mình một đường truyền mạng tốt để việc livestream của bạn không gặp vấn đề. Không gặp trục trặc, chậm trễ hoặc bị lag gây khó chịu cho người xem. Vì thế bạn nên lắp đặt tại nhà của mình những thiết bị wifi tốt để mang lại hiệu quả tốt hơn cho việc live.  

3.2 Thời gian quay trực tiếp phù hợp

Bạn đã từng nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi đăng bài lên Facebook phải không? Với livestream cũng vây, quy tắc để xác định thời điểm livestream là phù thuộc vào đối tượng mà buổi livestream hướng tới. Tùy theo đối tượng mà bạn hướng đến để lựa chọn thời gian phát trực tiếp cho phù hợp, để người xem có thể xem và tương tác được với bạn.

livestream

Thông báo đến người xem để tăng lượng tương tác

Bên cạnh đó, sau khi lựa chọn thời gian quay trực tiếp phù hợp bạn có thể thông báo đến mọi người thời gian livestream trước ít nhất 3 tiếng. Bạn hãy viết mô tả thông báo hấp dẫn, kích thích sự tò mò,… để có thể thu hút được người xem nhiều 

3.3 Xây dựng kịch bản trước khi quay

Bạn nên xác định được đối tượng mà mình hướng đến trong buổi live để có thể xây dựng được chủ đề nội dung, kịch bản rõ ràng cho buổi livestream, việc này giúp bạn tránh được việc bị động và giữa buổi livestream lại hết ý để nói. Xây dựng trước kịch bản có thể giúp buổi quay của bạn trau chuốt hơn và nội dung bạn truyền tải tới người xem rõ ràng và hợp lí.

3.4 Lựa chọn người quay trực tiếp phù hợp

Người có thể ngồi trước điện thoại hay máy tính để nói liên tục trong một khoảng thời gian dài và đặc biệt có khả năng thu hút người xem là một nhân tố cần lựa chọn cho buổi livestream của bạn. Với những yếu tố như vậy mới có thể đảm bảo việc livestream hiệu quả, mang tới tỉ lệ chốt đơn cao, tăng doanh thu cho cửa hàng. Đồng thời, vẻ bề ngoài của bạn cũng là yếu tố giúp thu hút người xem. Nếu bạn có ý định về việc livestream thì bạn nên lựa chọn những người có cách nói chuyện cũng như giọng nói, ngữ điệu dễ nghe để người xem có thể hiểu được bạn đang nói và quảng cáo cái gì.

livestream

Khi quay livestream bạn nên giữ phong thái duyên dáng, cách nói chuyện phù hợp

3.5 Lan truyền livestream của bạn

Trong buổi livestream bạn nên thường xuyên có những câu nói kêu gọi như việc share livestream về trang cá nhân hay các hội nhóm. Việc này giúp bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khác nhau. Có một lượng người xem thường quyết định việc ở lại hay không với bạn bằng cách dựa vào lượt xem cũng như tương tác với buổi livestream của bạn. Lượt xem càng nhiều, tương tác càng cao thì sẽ thu hút rất rất nhiều người đến với bạn, từ đó giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của mình. Về việc tăng lượt xem cho buổi livestream sẽ có rất nhiều cách khác nhau để bạn áp dụng như:

  • Chạy ads cho livestream
  • Mua các gói dịch vụ

Bạn có thể xem video sau đây có thể giúp việc livestream tốt hơn, mang lại hiệu quả cao hơn cho bạn.

 

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ