Home
Shop

IT SUPPORT là gì? 1 số kỹ năng cần có của một IT Support

Mục lục

Công nghệ thông tin hay lĩnh vực IT hiện nay đang trở thành trào lưu định hướng nghề nghiệp của đa số giới trẻ. Và trong đó nghề IT Support đang được rất nhiều người quan tâm.

Nội dung chính

Tuy nhiên vẫn rất nhiều người chưa hiểu rõ được về khái niệm và công việc thật sự của IT Support là như thế nào. Vậy để giải đáp để các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, thì trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ chi tiết hơn về “IT Support”.

 

IT support là gì? Và IT Support liên quan đến những vấn đề gì?

 

it support

IT Support làm gì?

”IT Support” là viết tắt của cụm từ ✅ “Information Technology Support” ✅ (hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin).

Đây là công việc của những người có nhiệm vụ là trực tiếp tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, giúp đỡ xử lý những vấn đề xảy ra với khách hàng khi sử dụng các phần mềm, dịch vụ có liên quan đến công nghệ.

Đặc biệt hiện nay là đang trong thời kỳ công nghệ thông tin đang cực kỳ phát triển mạnh mẽ và hầu hết mọi người, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần dùng đến công nghệ, từ những ứng dụng phần mềm đơn giản cho đến phức tạp nhất.

Tuy nhiên là không phải ai cũng hiểu và biết rõ về các thiết bị, các sản phẩm công nghệ. Chính vì vậy mà IT Support lại đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực này. Họ sẽ là người nắm bắt giải quyết các sự cố, những lỗi kỹ thuật, giải đáp thắc mắc, những rắc rối liên quan đến những phần mềm, ứng dụng, phần cứng của các thiết bị, lĩnh vực công nghệ mà người dùng, khách hàng đang gặp phải.

Nhưng công việc của IT Support thật sự không hề đơn giản chút nào. Do đó nếu là một IT Support thì việc có một lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng, cùng với đó là rèn luyện những kỹ năng linh hoạt như cách xử lý vấn đề và khả năng giao tiếp tốt thì mới có thể thành công với con đường mình đã chọn.

Các công việc cụ thể của một IT support.

 Sau khi biết được rằng IT Support là gì thì có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng là vậy công việc cụ thể của một IT Support là làm gì? Và đây cũng có thể là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, nhất là các bạn trẻ đang có ý định theo đuổi ngành này trong tương lai.

 

it helpdesk

 Công việc của một IT Support thực chất không chỉ là tập trung xung quanh việc hỗ trợ về mặt kỹ thuật liên quan đến công nghệ thông tin cho khách hàng khi gặp sự cố, mà IT Support còn đảm nhiệm phụ trách các công việc liên quan khác: tư vấn, bảo trì, hướng dẫn,… Vậy hãy xem những việc làm cụ thể của một IT Support là như thế nào dưới đây:

  •   IT Support là người nghiên cứu và phối hợp các bộ phận có liên quan để giải quyết được các vấn đề như là Technical và hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khách hàng về mặt kỹ thuật, lỗi phần mềm, hỏng hóc các thiết bị,… một cách nhanh và hiệu quả nhất có thể.
  •  Thực hiện theo dõi, giám sát và kiểm tra hệ thống liên tục, thường xuyên trong suốt quá trình khách hàng sử dụng các thiết bị công nghệ để đảm bảo chắc chắn rằng việc bảo trì và khắc phục những lỗi đó luôn sẵn sàng được thực hiện kịp thời và nhanh chóng nhất.
  •  IT Support còn sẽ là người trực tiếp nghiên cứu cũng như phát minh ra các ứng dụng mới về công nghệ, nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cũng như là sự tiện lợi nhất trong mọi lĩnh vực để có thể thỏa mãn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  •  Tiếp nhận cuộc gọi và Email khách hàng để hỗ trợ cơ bản theo yêu cầu.
  •  Thu nhập những thông tin cũng như những ý kiến đóng góp, phản hồi từ khách hàng. Và thông qua những điều đó, IT Support sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, cải thiện và nâng cao chất lượng, phục vụ đáp ứng nhu cầu từ khách hàng.
  •  IT Support cũng phải thường xuyên quan tâm và liên tục chăm sóc tới khách hàng đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp họ và sẵn sàng hỗ trợ khi cần thiết.

Các kỹ năng cần thiết cho một IT support.

it support

Do ngành công nghệ thông tin là một lĩnh vực có nhiều thách thức vì sự thay đổi liên tục đổi mới của công nghệ nên các nhà tuyển dụng đều có yêu cầu rất cao cho vị trí này.Vì thế mà công việc IT support cần học những gì hay cần những kỹ năng cần thiết nào là điều đáng được quan tâm:

  •  Một IT Support đều cần phải có sự hiểu biết sâu rộng, cũng như có kiến thức về lĩnh vực chuyên môn như máy tính, các phần cứng, phần mềm, network,… để có thể nhận biết, phân biệt các lỗi hỏng, sự cố và quan trọng là giải quyết được vấn đề với khách hàng.
  •  Bên cạnh đó thì kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng, cần thiết đối với tất cả ngành nghề hiện nay và đặt biệt là đối với nghề IT Support. Để làm việc với khách hàng thì chắc chắn bạn phải có khả năng phân tích, truyền đạt những thông tin một cách chính xác và dễ hiểu nhất đến khách hàng để họ có thể hiểu ra được vấn đề họ  đang gặp phải, cũng như đưa ra cách giải quyết tốt và hiệu quả nhất. Nhưng bên cạnh đó, gặp phải khách hàng khó tính là điều dường như không thể né tránh, vì vậy việc nắm bắt vấn đề, xử lý linh hoạt, thuyết phục họ và giải quyết được vấn đề một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp cũng như khách hàng có thể hài lòng và tin tưởng hơn.
  •  Trình độ chuyên môn cao, tinh thần học hỏi lớn, có lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc.
  •  Là một nhân viên IT Support, cũng cần phải có kinh nghiệm, hiểu rõ trong các công việc soạn thảo, phần mềm, bảo mật,…Những công việc này tưởng chừng như là những điều nhỏ nhặt không đáng quan tâm, nhưng thật ra đây là những thứ bạn thường xuyên cần để có thể giải quyết xử lý được các vấn đề trong công việc.
  •  Và đương nhiên lòng kiên nhẫn và sự tập trung cao độ cũng là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng đối với người làm IT support. Tập trung cao độ trong công việc thì mới có thể đạt được kết quả tốt nhất và phải kiên nhẫn với khách hàng thì bạn mới có thể lấy được sự tin tưởng của họ.
  •  Đây là một nghề có triển vọng rất cao vì vậy dân công nghệ thông tin không phải lo lắng đến việc bị lỗi thời bởi mỗi ngày sẽ có những cải tiến mới trong lĩnh vực và đòi hỏi một nhân viên IT Support cần có trình độ chuyên môn cao và luôn không ngừng học hỏi để có thể nâng cao hơn kinh nghiệm bản thân mình.

it support

Do đó, lựa chọn và theo đuổi ngành nghề này chắc chắn sẽ là điều đúng đắn cho những bạn có đam mê về công nghệ, giúp mang đến thành công cho tương lai và cơ hội học hỏi thúc đẩy bản thân phát triển là rất lớn.

“Những chia sẽ vừa rồi có lẽ cũng đã giải đáp thắc mắc cho các bạn có một góc nhìn mới mẻ hơn về “IT Support”. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích có thể giúp các bạn có định hướng theo đuổi ngành này, hãy lập kế hoạch và xác định mục tiêu chính xác cho bản thân mình nhé !”

Bên cạnh đó thì IT HelpDesk là gì? IT HelpDesk thì khác với IT Support như thế nào? Mời các bạn tham khảo thêm ở dưới đây:

https://itsystems.vn/it-helpdesk-la-gi-nhung-dieu-can-de-thanh-it-helpdesk/

Xem thêm tại : itsystems

Nếu bạn cần dịch vụ IT Support chô công ty của mình thì đừng ngần ngại gọi cho IT Systems.

Chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí dịch vụ IT support cho doanh nghiệp của bạn.

Tel: 0909104579 – Mr Cường.

Nếu bạn cần tìm hiểu IT, học làm IT thì đừng ngại đến với IT Systems. Tại IT Systems bạn sẽ học hỏi và thực chiến với các IT Manager nhiều kinh nghiệm. trong vòng 3 – 6 tháng là bạn có khả năng đi làm IT cho 1 công ty rồi nhé. có ưu đãi hỗ trợ cho học sinh, sinh viên.

Gửi mail tới: hocit@itsystems.edu.vn

 

 

 

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ