0909.10.45.79

Dịch vụ IT là gì ? Bao gồm những dịch vụ gì?

Ngành dịch vụ phát triển hiện nay đã mở ra các lĩnh vưc mới gắn kết giữa người sử dụng và một tổ chức CNTT bên ngoài cung cấp các dịch vụ IT. Thuê ngoài các dịch vụ CNTT trở thành xu hướng mới và phát triển mạnh trong năm vừa qua, cụ thể một tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến CNTT từ các nhà cung cấp chuyên nghiệp bên ngoài thay vì tự xây dựng đội ngũ nhân viên bên trong công ty.

dịch vụ IT

1. Dịch vụ IT là gì ?

Dịch vụ IT chuyên nghiệp, giải pháp sử dụng dịch vụ là một xu thế hiện nay của các doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý công việc của IT, đồng thời dễ dàng tiếp nhận công nghệ mới trong lĩnh vực IT do các nhà cung cấp dịch vụ IT mang lại, một điều quan trong nữa đó là giảm chi phí thấp nhất cho bộ phận IT trong doanh nghiệp. 

2. Các dịch vụ IT 

IT Helpdesk

Dịch vụ IT Helpdesk hỗ trợ kỹ thuật, support cho khách hàng khi có sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Bao gồm hỗ trợ từ xa và hỗ trợ tại chỗ không giới hạn số lần hỗ trợ trong tháng. Các hệ thống sử dụng dịch vụ IT helpdesk được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Với mức giá cố định giúp doanh nghiệp yên tâm về hệ thống CNTT của mình.

IT Support

IT Support là bộ phận có nhiệm vụ quản trị tài nguyên công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Với IT Support, mọi nhu cầu về thiết lập, quản lý, giám sát, bảo trì dự phòng các thiết bị và hệ thống thiết bị công nghệ trong doanh nghiệp đều sẽ được đảm bảo.

Khi sử dụng dịch vụ IT Support , quý khách hàng không cần bỏ thời gian, công sức à chi phí để quản lý IT, không cần lo đến vấn đề trả lương hàng tháng, bảo hiểm, thưởng lễ, thưởng tết, không cần lo đến chuyên môn IT, không cần lo đến nguồn nhân sự IT nhưng khách hàng vẫn có một đội ngũ IT chuyên nghiệp hiệu quả như mong muốn.

Dịch vụ IT Onsite

Vai trò chính của Dịch vụ IT Onsite là đóng vai trò làm cầu nối để theo dõi / xử lý các sự cố, giải quyết các yêu cầu / câu hỏi của người dùng cuối và cung cấp kênh liên lạc giữa các chức năng quản lý dịch vụ khác. Ngoài các chức năng cốt lõi này, dịch vụ IT thường đóng vai trò tích cực trong việc nắm bắt các yêu cầu thay đổi, duy trì hợp đồng hỗ trợ của bên thứ 3, quản lý giấy phép phần mềm và hỗ trợ quản lý sự cố. Giúp doanh nghiệp tối đa hết mức nền tảng hạ tầng công nghệ và đảm bảo mọi nhân viên đều có công cụ làm việc trơn tru nhất.

3. Lợi ích của dịch vụ IT

Kiểm soát chi phí CNTT

Thuê ngoài IT và sử dụng dịch vụ IT  chuyển đổi chi phí cố định thành chi phí biến đổi và cho phép nhà quản trị lập ngân sách hiệu quả. Nói cách khác, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho những gì đang sử dụng khi cần thiết.

Được đào tạo, có kinh nghiệm, có trình độ, được chứng nhận

Nếu nhà quản lý doanh nghiệp không được đào tạo về CNTT, làm thế nào để doanh nghiệp đảm bảo một nhân viên có trình độ? Các chứng chỉ như Microsoft Certified Systems Enginner (MCSE) rất quan trọng. Vì vậy việc thuê dịch vụ IT Service sẽ đảm bảo về trình độ kĩ sư.

Tăng hiệu quả và năng lực cạnh tranh

Các doanh nghiệp, tổ chức nào đang cố gắng trong độc lập tự mình vận hành hệ thống CNTT thường có rất ít thời gian trong phát triển nghiên cứu, phát triển và vì vậy chi phí triển khai cao hơn nhiều. Tất cả điều này dẫn đến việc làm tăng chi phí và cuối cùng dẫn đến việc chi phí bán ra cho khách hàng sẽ cao hơn, dẫn đến năng lực canh tranh về giá của doanh nghiệp trên thị trường sẽ giảm.

Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ IT tại IT System chúng tôi. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn. 

 

 

 

 

 

 

 

0/5 (0 Reviews)

Contact Me on Zalo
Scroll to Top