Kiến Thức IT

Cách sử dụng ổ cứng di động 1 cách hợp lý

Ổ cứng di động là một thiết bị được nhiều người sử dụng rộng rãi, một thiết bị quen thuộc và là người bạn động hành của mọi người. Tuy nhiên nhiều bạn không biết sử dụng sao cho hợp lý, vì vậy sẽ không phát huy được hết tiện ích sẵn có trong thiết bị và làm giảm tuổi thọ của thiết bị xuống. Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây IT System sẽ cung cấp cho bạn cách làm sao có thể sử dụng ổ cứng di động 1 cách hợp lý nhất.

Vậy ổ cứng di động là gì ?

Nội dung chính

Ổ cứng di dộng là thiết bị ổ cứng gắn ngoài, chức năng lưu trữ dữ liệu. Ổ cứng di động y chang như một chiếc ổ cứng máy tính bình thường nhưng thiết kế nhỏ gọn, có thể bỏ túi mang đi giống một cuốn hộ chiếu. Ngày nay, ổ cứng di động đã trở thành một thiết bị quen thuộc, là giải pháp sao lưu dữ liệu an toàn, nhanh chóng. Ổ cứng di động kết nối với máy tính dễ dàng thông qua dây cáp USB.

Các công dụng mang lại

Nơi lưu trữ an toàn

Trong quá trình sử dụng máy tính để làm việc, học tập, giải trí,… sẽ có hệ thống các tệp tài liệu, file bài giảng, game, hay những bộ phim, hình ảnh, bản nhạc, máy tính không thể nào lưu trữ được hết. Bạn cần tìm một không gian khác, dung lượng lớn hơn, có thể mang ra sử dụng bất cứ lúc nào. Và ổ cứng di động chính là giải pháp hữu dụng nhất.

Back-up dữ liệu

Mất dữ liệu gây ra biết bao phiền toái, có khi còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh một công ty. Do đó, sử dụng ổ cứng di động để back-up lại dữ liệu là cực kì cần thiết. Một tập tin lưu trữ trên máy tính, laptop, Cloud, Google Drive,… hoàn toàn bị giới hạn về dung lượng và không đảm bảo an toàn tối đa. Nhưng chỉ cần vài thao tác sao lưu trên ổ cứng di động, bạn đã đảm bảo dữ liệu của mình được bảo mật. Đừng quên bảo quản ổ cứng tại một nơi an toàn, dễ tìm.

Bỏ túi di động

Thiết kế nhỏ gọn chỉ to hơn các loại USB một chút, ổ cứng di động có túi đựng riêng, bỏ được bên trong túi xách, mang theo sử dụng. Cùng với laptop, ổ cứng di động cùng bạn đến nơi làm việc, đi công tác xa đều được. Khá tiện lợi cho bạn có thể di chuyển đến nhiều nơi, không chiếm diện tích lớn.

Các cách sử dụng ổ di động đúng cách

  • Chọn đúng cổng kết nối

Sử dụng ổ cứng di động đúng cách điều đầu tiên cần lưu ý khi chọn mua ổ cứng di động là phải chọn đúng loại cổng kết nối tương thích với máy tính của bạn. Nếu không, dù có tuyệt vời đến mấy thì chiếc ổ cứng cũng đành phải “nằm im trong xó” vì không thể kết nối, đồng nghĩa với việc không thể thực hiện bất kì thao tác nào đói với ổ cứng.

  • Sử dụng đúng dây cáp

Lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn là sử dụng dây cáp chính hãng bao giờ cũng tốt hơn cho ổ cứng di động của bạn. Không nên dùng những loại cáp khác mặc dù nó có vừa với cổng kết nối đi nữa.

  • Sử dụng ổ cứng di động đúng cách bằng cách hạn chế cắm trực tiếp

Khi sử dụng ổ cứng di động, nên gắn ổ cứng vào máy tính trước rồi mới khởi động máy, hạn chế cắm trực tiếp khi máy đang chạy. Điều này tuy có hơi rườm ra nhưng giúp phòng tránh những trường hợp rủi ro như sốc điện làm hỏng ổ cứng, mất dữ liệu.

  • Hạn chế lực tác động

Mặc dù được thiết kế chống sốc tốt thế nào đi nữa thì ổ cứng di động vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng. Vì vậy không nên để ổ cứng bị va mạnh đập. Ổ cứng rơi là nguyên nhân hàng đầu làm ổ cứng hỏng, nhất là khi rơi ở trạng thái đang hoạt động. Hãy lưu ý đặt nó ở một mặt phẳng bằng phẳng, dễ nhìn thấy hoặc có ít người qua lại, vì chỉ một cái gạt tay cũng có thể khiến rủi ro xảy ra.

  • Ngắt kết nối đúng cách

Khi đã dùng xong, tuyệt đối không được rút ổ cứng một cách đột ngột, hãy chọn chế độ Safely Remove Hardware rồi mới tháo dây cáp để đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm tại Tin tức IT nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3/5 - (2 bình chọn)
Minh Châu

Recent Posts

IT Support – “Vệ sĩ” bảo vệ an toàn hệ thống IT cho doanh nghiệp của bạn!

IT Support - "Vệ sĩ" bảo vệ an toàn hệ thống IT cho doanh nghiệp của bạn! Doanh nghiệp đang…

4 tuần ago

Cloud Server là gì? Những lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp

Cloud Server là gì ? Cloud Server là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin,…

7 tháng ago

IT SYSTEMS – Hướng dẫn tạo USB BOOT để cài Win10 & Win 11

IT SYSTEMS xin hướng dẫn các bạn tạo USB BOOT để cài Win 10 & Win 11. Bước 1: Mở…

11 tháng ago

This website uses cookies.