Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại 4.0 hiện nay, thì bộ phận IT Helpdesk không còn xa lạ gì, bên cạnh đó nghành IT Helpdesk ngày càng thu hút sự quan tâm và chú ý của các bạn trẻ ngày càng một nhiều hơn. Với sự quan tâm đó, bạn đã thực sự hiểu rõ IT Helpdesk là gì? Một IT Helpdesk thì mình phải làm những việc gì? Bên cạnh đó nếu theo nghề này thì cần trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng thế nào?… Hãy cùng IT System tìm hiểu về những vấn đề này nhé !
Nội dung chính
Thời đại công nghệ 4.0 đang ngày càng phát triển, chắc hẳn các doanh nghiệp hay công ty IT không còn xa lạ với cái tên IT Helpdesk nữa.Bên cạnh đó, IT Helpdesk cũng đang là bộ phận làm IT được các bạn trẻ để ý tới.
Như vậy, IT Helpdesk là gì? IT Helpdesk là bộ phận thuộc phòng IT, có trách nhiệm hỗ trợ người sử dụng (trong và ngoài công ty) các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ về IT. IT Heldesk như bộ phận cầu nối giữa bộ phận công nghệ thông tin với người dùng (users).
Mỗi tổ chức công ty sẽ có một công việc cho IT Helpdesk khác nhau. Sẽ có những internal IT Helpdesk (helpdesk nội bộ) hay IT Helpdesk cho users(người dùng). Tùy theo nhu cầu của các công ty. Bên cạnh đó, họ có thể thuê các dịch vụ về IT Helpdesk như IT System hoặc những công ty có kinh nghiệm chuyên sâu về giải quyết sự cố mạng, phần cứng hay phần mềm.
Công việc hằng ngày của nhóm IT Helpdesk hỗ trợ các vấn đề khác nhau tùy theo nhu cầu của người dùng hoặc hệ thống công ty. IT Helpdesk sẽ là người hỗ trợ khách hàng trong việc lên kế hoạch nâng cấp, cập nhật hay bảo trì hệ thống. Bộ phân IT Helpdesk như là đầu mối liên hệ đầu tiên cho người dùng khi gặp sự cố về phần cứng, phần mềm hoặc hệ thống. Xử lý yêu cầu bằng cách sử dụng phần mềm ITSM hoặc hệ thống riêng để trợ giúp, cho phép các bạn trong bộ phân IT Helpdesk theo dõi được các yêu cầu của người dùng, dễ dàng tìm giải pháp giải quyết các vấn đề cho người dùng và sắp xếp được đô ưu tiên cho ban giám đốc, cấp trưởng phòng…
Một số công việc cụ thể của IT Helpdesk nổi bật tại một số doanh nghiệp ở Việt Nam:
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành IT và được trải nghiệm trong nhiều doanh nghiệp, IT System sẽ chia sẻ cho bạn những kĩ năng để trở thành một IT Helpdesk chuyên nghiệp là như thế nào?
Về kỹ năng kỹ thuật
Đến với IT Helpdesk, bạn không chỉ cần phải trau dồi cho mình kiến thức và kĩ thuật mà cần phải rèn luyện thêm những kĩ năng mềm để giúp bạn trao đổi, tư vấn và giải đáp với khách hàng tạo cho họ sự thoải mái, dễ chịu, lắng nghe và hiểu.
Về kỹ năng mềm
Để rèn luyện khả năng làm việc nhóm, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là học cách lắng nghe người khác, biết chịu trách nhiệm cũng như dám nhận sự chỉ trích từ nhiều người.
Như vậy, qua những thông tin IT System chia sẻ trên bạn đã phần nào hiểu rõ được một IT Helpdesk là như thế nào, những việc mà họ cần làm và nhu cầu tuyển dụng của các công ty hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên có thể hỗ trợ được bạn trong quá trình tìm hiểu về IT Helpdesk.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm IT Support là như thế nào? IT Support khác với IT Helpdesk điều gì? Làm gì để thành một IT Support chuyên nghiệp?
Tham khảo thêm: dịch vụ IT Helpdesk của IT System
IT Support - "Vệ sĩ" bảo vệ an toàn hệ thống IT cho doanh nghiệp của bạn! Doanh nghiệp đang…
Cloud Server là gì ? Cloud Server là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin,…
IT SYSTEMS xin hướng dẫn các bạn tạo USB BOOT để cài Win 10 & Win 11. Bước 1: Mở…
This website uses cookies.