Home
Shop

Giải pháp lưu trữ cho camera

camera

Hiện nay mọi người từng cá nhân hay ở các doanh nghiệp đều chú trọng và nhận thấy được tầm quan trọng của hệ thống giám sát camera. Đương nhiên có rất nhiều giải pháp lưu trữ camera, vậy thì giải pháp nào là phù hợp? Cũng như chi phí giá cả khi việc lưu trữ hình ảnh thường thì sẽ rất tốn kém. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này và có thể chọn phù hợp cho mình giải pháp lưu trữ hệ thống giám sát tốt tối ưu nhất nhé!

Lưu trữ đám mây

Đây là phương án lưu trữ dữ liệu trên một máy chủ từ xa có thể truy cập được thông qua Internet. Máy chủ này được đặt và quản lý ở địa điểm của nhà cung cấp dịch vụ. Chúng ta có thể thuê máy chủ này của Amazon S3, Google Cloud Platform, Microsoft Azure, Cloud Camera Viettel, Cloud Storage FPT … và bạn hãy yên tâm vì các nhà cung cấp này là những hãng lơn và rất uy tín.

Theo cách này, chúng ta có thể lưu trữ hình ảnh trực tiếp trên đám mây, dữ liệu được bảo vệ an toàn tuyệt đối do không có thiết bị lưu trữ thực tế tại chỗ, không chịu ảnh hưởng bởi các nguy cơ xâm nhập về mặt vật lý, các rủi ro như hỏa hoạn, lũ lụt.
Rất ít khi kết nối Internet bị chậm trễ, đặc biệt khi xem lại người dùng cần phải tải dữ liệu về. Ngoài ra, có thể người dùng sẽ phải trả phí cho dịch vụ với Chi phí đầu tư là sẽ thanh toán theo tháng. Đồng thời dữ liệu lưu trữ trên đám mây thường không cho người dùng quyền quản lý hoàn chỉnh.

Ưu điểm: Chuyên nghiệp, lưu trữ dữ liệu được từ nhiều nơi, dữ liệu được đảm bảo bảo mật, tương thích với nhiều loại camera, phần cứng sử dụng cực tốt, hoạt động 24/24, lưu được nhiều.

Nhược điểm: Giá thành cao nếu sử dụng lâu dài, kết nối và quản lý chậm, khó xem hình ảnh quản lý tập trung trực tiếp được.

 

Máy chủ lưu trữ gắn mạng NAS

camera

Máy chủ lưu trữ gắn mạng NAS (Network Attached Storage) là một phương thức lưu trữ sử dụng kết nối mạng Ethernet tiêu chuẩn.
NAS có một địa chỉ IP riêng, được sử dụng để lưu trữ nhiều dạng tệp khác nhau, không chỉ hình ảnh từ camera quan sát. NAS cũng là phương án lưu trữ đáng tin cậy, do sử dụng lưu trữ tiêu chuẩn dành cho mạng LANs.
Giải pháp này sẽ cho phép kết nối từ camera của các bạn đến trực tiếp các NAS này thông qua giao thức Onvif.
Nghĩa là camera chỉ sử dụng được với camera IP. Hệ thống sử dụng nhiều camera sẽ phải sử dụng nhiều NAS rất phức tạp trong việc cấu hình và sử dụng.

Ưu điểm: Dễ dàng mở rộng mô hình, dễ dàng nâng cấp.

Nhược điểm: Không tương thích hệ các hệ thống camera Analog đời cũ, giá thành cao, phải mua bản quyền phần mềm theo tháng, phụ thuộc nhiều vào mạng internet.

Ngoài ra, do NAS cũng gắn trong camera nên sẽ không đảm bảo an toàn khi thiết bị gặp sự cố phá hoại, trộm cắp. Có một nguy cơ có thể xảy ra đó là khi NAS bị mất kết nối mạng, hình ảnh sẽ bị gián đoạn.

 

Lưu trữ bằng NVR chuyên dụng cho camera

Với mức giá tương đối dễ chịu, chuyên để lưu trữ các video, hỗ trợ chuẩn nén h265+ mới nhất giúp tiếp kiệm băng thông và dung lượng lưu trữ, sẽ là sự lựa chọn của các khách hàng có yêu cầu không quá cao. Với phần mềm chuyên dụng có trên tất cả các hệ điều hành như: Windows, Mac, iOS, Android, Windows Phone, Linux chắc chắc sẽ là phương án các bạn nên đầu tư.

Ưu điểm: dùng hệ điều hành cứng nên không sợ virus, hỗ trợ công nghệ H265+ giúp tiết kiệm 50% dung lượng lưu trữ, ổn định, tiết kiệm điện, tốc độ nhanh, bảo mật, tương thích 100% loại camera hiện tại .

Nhược điểm: chi phí đầu tư cao phụ thuộc vào số lượng camera mà bạn lắp đặt

 

Thẻ nhớ SD Card

camera

Thẻ nhớ SD (Secure Digital) bảo mật kỹ thuật số, phương pháp lưu trữ bằng thẻ nhớ đã được sử dụng từ rất lâu. Đây là phương án lưu trữ ổn định, tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy. Các hệ thống nhỏ với số lượng camera ít có thể dùng phương án này để giảm chi phí lắp đặt.
Nhiều nhà sản xuất camera IP tích hợp lưu trữ trên thẻ SD và micro SD trên thiết bị của họ để tiết kiệm chi phí. Khi đó, các hệ thống giám sát quy mô nhỏ chỉ với vài camera sẽ không cần tới đầu ghi hình gắn mạng NVR hoặc ổ cứng mạng NAS. Ngay cả với các hệ thống lớn có sử dụng NVR hoặc NAS, một vài vị trí quan trọng vẫn có thể sử dụng camera với thẻ nhớ gắn trong, ví dụ như cửa trước, phía trước cửa hàng…

Theo phương án này, ngay cả khi có lỗi mạng hoặc các vấn đề trục trặc, camera với thẻ nhớ độc lập vẫn có thể thể giám sát và lưu trữ hình ảnh bình thường.

 

Giám sát tập trung (CMS).

camera

Giải pháp giám sát an ninh NVR Synology được thiết kế để nâng cao khả năng giám sát tập trung nhiều địa điểm khác nhau – nhiều thiết bị khác nhau với 1 cổng thông tin duy nhất. Cho phép triển khai giám sát các chuỗi cửa hàng, hệ thống ATM, hệ thống lớn… một cách mạnh mẽ dựa trên nền tảng giám sát tập trung (CMS).

Người dùng chỉ với một giao diện duy nhất là có thể kết nối và quản lý một hệ thống lớn nhiều địa điểm quan sát, nhiều camera, và phân quyền cho nhiều người quan sát khác nhau trên toàn bộ các camera.

Khả năng mở rộng khối lượng lưu trữ và số kênh camera theo từng giai đoạn cho phép người dùng đầu tư theo từng giai đoạn và mở rộng dễ dàng nhưng vẫn mang tính đồng bộ cao…

Các module mở rộng giúp tăng thời gian lưu trữ hình ảnh camera lên đến vài trăm TB. Không giới hạn số lượng camera.

 

Quản lý lưu trữ tập trung(AR).

Quản lý lưu trữ tập trung NVR Synology được thiết kế để nâng cao khả năng quản lý dữ liệu từ nhiều địa điểm khác nhau, nhiều thiết bị khác nhau với một địa điểm được người dùng chỉ định.

Cho phép triển khai giám sát các chuỗi cửa hàng, hệ thống ATM, hệ thống lớn… một lựa chọn bổ sung mạnh mẽ đi kèm tính năng giám sát tập trung (CMS).

Chỉ với những thao tác đơn giản người dùng đã có thể quản lý tất cả dữ liệu của các camera tại một địa điểm duy nhất, các dữ liệu này có thể được sử dụng lại ngay cả khi các chi nhánh gặp sự cố mất dữ liệu. Đây cũng được xem là một phương pháp backup, tăng tính an toàn dữ liệu của hệ thống NVR Synology.

 

Trên đây là các thông tin về những giải pháp lưu trữ của hệ thống giám sát camera, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn có thể chọn lựa giải pháp phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

 

 

Google Drive Unlimited là gì? Cách kiểm tra tài khoản Google Drive không giới hạn dung lượng

Tài khoản Drive miễn phí chỉ có 15GB không thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu ngày càng lớn của người dùng. Bởi vậy, tài khoản Google Drive Unlimited hay còn gọi là Google Drive không giới hạn dung lượng được rất nhiều người quan tâm. Vậy Google Drive Unlimited là gì? Nó đem lại những lợi ích gì cho người dùng qua bài viết này IT System sẽ cung cấp cho bạn.

google drive unlimited

Google Drive Unlimited là gì?

Google Drive Unlimited cũng là dịch vụ của google tương tự như google drive thông thường nhưng lại có dung lượng lưu trữ không giới hạn, vì vậy còn được gọi là Google Drive không giới hạn dung lượng.

Lợi ích của Google Drive Unlimited là gì?

Vì tài khoản Google Drive unlimited ( tài khoản google drive không giới hạn dung lượng) cũng là dịch vụ Drive của Google nên chúng vẫn sở hữu những ưu điểm của drive  thông thường như:

  • Bạn có thể xem dữ liệu lưu trữ trên drive mọi lúc mọi nơi chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối internet.
  • Dễ dàng chỉnh sửa tài liệu trực tuyến trên thiết bị của bạn.
  • Tích hợp với các tiện ích văn phòng như google trang tính, google tài liệu,…
  • Đồng bộ với máy tính, điện thoại của bạn.
  • Tích hợp với google Photos, giúp bạn lưu trữ khoảnh khắc trong đời một cách tự động.

Ngoài ra, còn có các những lợi ích tuyệt vời hơn thế:

Không giới hạn dung lượng lưu

Đầu tiên phải kể đến tính năng lưu trữ không giới hạn của tài khoản Google Drive unlimited. Bạn có thể lưu trữ tẹt ga với dữ liệu có dung lượng lớn mà không phải đắn đo, âu lo vì đã có bộ nhớ drive không giới hạn dung lượng lưu trữ.

Chi phí rẻ

Một điều tuyệt vời hơn là thay vì phải tốn chi phí hàng tháng để gia hạn các gói hàng tháng của google drive thông thường thì bạn chỉ mất chi phí 1 lần với giá tương đối rẻ chỉ khoảng vài trăm ngàn (từ 150 – 450k).

Được tích hợp nhiều tiện ích

Ngoài ra, với một số gói Google Drive Unlimited khác nhau bạn có thể nhận được những quà tặng được tặng kèm khi mua tài khoản Google Drive Unlimited như onedrive 5TB, office 365 online…

google drive unlimited

Cách kiểm tra tài khoản Google Drive không giới hạn dung lượng

Để kiểm tra Google Drive dung lượng có bị giới hạn hay không cũng như xem dung lượng của bạn đã sử dụng, các bạn truy cập vào: https://www.google.com/settings/storage sẽ hiển thị như hình:

google drive unlimited

Tại đây chúng ta sẽ thấy dòng Bạn đang sử dụng 101,99TB (khoảng 101.990GB) và chúng ta có thể sử dụng bộ nhớ không giới hạn.

 

 

 

 

 

Thin Client là gì?

thin client

Hầu hết hiện nay ở các doanh nghiệp đều sỡ hữu hệ thống công nghệ thông tin trong quá trình vận hành và quản lí. Và các nhân viên đều được sỡ hữu trang bị một máy tính cá nhân để hỗ trợ xuyên suốt trong quá trình làm việc, nhưng máy tính của các nhân viên này đều phải tương đối đồng bộ với nhau cả về phần cứng và phần mềm. Nhưng nếu làm vậy thì các doanh nghiệp sẽ phải đầu tư một khoản chi phí khá lớn, và từ nguyên nhân này thị trường công nghệ thông tin đã đưa ra giải pháp Thin Client. Vậy Thin Client là gì? Ích lợi của việc sử dụng mô hình Thin Client ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

Thin Client là gì?

https://itsystems.vn/kien-thuc-it/

Thin Client có nghĩa là “máy tính người dùng có cấu hình tối thiểu”. Ở mô hình này thì các máy tính của nhân viên (Client) sẽ được kết nối vào một máy tính trung tâm (Server) để sử dụng tài nguyên về phần cứng lẫn phần mềm từ máy chủ. 

Tất cả các năng lực xử lý và lưu trữ của hệ thống mạng máy tính đều tập trung vào máy tính trung tâm. Bạn sẽ sử dụng Client như là một terminal (thiết bị đầu cuối) truy suất vào server và làm việc với server ngay tại máy tính của mình.

Vì là máy tính có cấu hình tối thiểu nên Thin Client đặc biệt thích hợp với môi trường sử dụng nhiều máy tính cho những nhu cầu đơn giản (office , web…). Chi phí như vậy sẽ rẻ hơn rất nhiều, bởi đối với Thin Client về nguyên tắc chỉ cần màn hình, bàn phím và chuột là có thể làm việc, mọi chương trình hay phần mềm sẽ được lưu trữ và vận hành bởi chính server. Ta thấy nó còn rẻ hơn mua hẳn cả một PC Client, mặc khác chi phí bản quyền phần mềm cũng rẻ hơn bản quyền cho từng Client.

 

Ưu điểm của Thin Client

thin client

  • Phân chia các tài nguyên tốt hơn: khi các máy khách sử dụng, máy chủ có thể phân chia cho mỗi máy khách tài nguyên phù hợp, tránh lãng phí.
  • Bảo mật tốt hơn.
  • Gọn, nhẹ.
  • Thin Client không cần phải thực hiện tính toán, xử lý mà chỉ nhận và gửi dữ liệu đến server.

 

Lợi ích khi sử dụng Thin Client

https://itsystems.vn/kien-thuc-it/

Do cấu tạo không có ổ đĩa cứng, ổ đĩa CD-ROM, quạt và các bộ phận chuyển động khác, các Thin Client  nhỏ hơn, rẻ hơn và đơn giản hơn cho các nhà sản xuất để chế tạo so với các máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay truyền thống.

Thin Client làm giảm chi phí bảo trì và sự phức tạp trong việc sử dụng một máy tính thông thường. Với ít bộ phận chuyển động hơn và rất ít phần mềm đang chạy trên thiết bị, ít sự cố có thể xảy ra, vì vậy chúng dễ bảo trì và sửa chữa hơn.

Mọi thứ đều được quản lý, lưu trữ và bảo mật ở trung tâm, và từ trung tâm dữ liệu Thin Client loại bỏ các vấn đề về cài đặt, cập nhật và vá các ứng dụng, sao lưu các tệp hoặc quét virus trên các máy tính cá nhân.

 

Trên đây là thông thin về mô hình Thin Client, hy vọng ở bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

 

 

Các giải pháp lưu trữ dữ liệu tập trung dành cho doanh nghiệp

Hiện nay, có khá nhiều các giải pháp lưu trữ dữ liệu tập trung dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lựa chọn ra giải pháp nào phù hợp với nhu cầu của mình. Qua bài viết này IT System sẽ cung cấp cho bạn một số loại hình lưu trữ phổ biến giúp doanh nghiệp về khả năng lưu trữ dữ liệu tập trung.

lưu trữ dữ liệu

Giải pháp lưu trữ dữ liệu theo công nghệ NAS

NAS (Network Attached Storage) là phương pháp lưu trữ dữ liệu tập trung sử dụng các thiết bị lưu trữ đặc biệt gắn trực tiếp vào mạng LAN như một thiết bị mạng bình thường (tương tự máy tính, switch hay router). Các thiết bị NAS cũng được gán các địa chỉ IP cố định và được người dùng truy nhập thông qua sự điều khiển của máy chủ. Trong một số trường hợp, NAS có thể được truy cập trực tiếp không cần có sự quản lý của máy chủ. Trong môi trường đa hệ điều hành với nhiều máy chủ khác nhau, việc lưu trữ dữ liệu, sao lưu và phục hồi dữ liệu, quản lý hay áp dụng các chính sách bảo mật đều được thực hiện tập trung. 

lưu trữ dữ liệu

Ưu điểm của NAS

  • Khả năng mở rộng: khi người dùng cần thêm dung lượng lưu trữ dữ liệu, các thiết bị lưu trữ NAS mới có thể được bổ sung và lắp đặt vào mạng.
  • NAS cũng tăng cường khả năng chống lại sự cố cho mạng. Trong môi trường DAS, khi một máy chủ chứa dữ liệu không hoạt động thì toàn bộ dữ liệu đó không thể sử dụng được. Trong môi trường NAS, dữ liệu vẫn hoàn toàn có thể được truy nhập bởi người dùng. Các biện pháp chống lỗi và dự phòng tiên tiến được áp dụng để đảm bảo NAS luôn sẵn sàng cung cấp dữ liệu cho người sử dụng.

Nhược điểm của NAS

  • Với việc sử dụng chung hạ tầng mạng với các ứng dụng khác, việc lưu trữ dữ liệu có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của toàn hệ thống (làm chậm tốc độ của LAN), điều này đặc biệt đáng quan tâm khi cần lưu trữ thường xuyên một lượng lớn dữ liệu.
  • Trong môi trường có các hệ cơ sở dữ liệu thì NAS không phải là giải pháp tốt vì các hệ quản trị cơ sở dữ liệu thường lưu dữ liệu dưới dạng block chứ không phải dưới dạng file nên sử dụng NAS sẽ không cho hiệu năng tốt.

Giải pháp lưu trữ dữ liệu truyền thống – DAS

DAS (Direct attached storage) là cơ chế lưu trữ dữ liệu với thiết bị gắn trực tiếp vào máy chủ. Đây được coi là công nghệ lưu trữ dữ liệu truyền thống được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Với cơ chế DAS, mỗi máy chủ sẽ có một hệ thống lưu trữ và phần mềm quản lý lưu trữ riêng biệt. Ưu điểm của giải pháp DAS là khả năng dễ lắp đặt, chi phí thấp, hiệu năng cao. Tuy nhiên, nhược điểm của DAS là khả năng mở rộng hạn chế. 

Tuy nhiên, DAS làm việc rất tốt với một server nhưng khi dữ liệu tăng, số lượng máy chủ cũng tăng sẽ tạo nên những vùng dữ liệu phân tán và gián đoạn. Khi đó, nhà quản trị sẽ phải bổ sung hay thiết lập lại dung lượng và công việc bảo trì sẽ phải thực hiện trên từng server. Điều đó sẽ làm tăng chi phí lưu trữ tổng thể cho doanh nghiệp và sẽ càng khó khăn hơn khi muốn lưu trữ dữ liệu hay bảo vệ một hệ thống kho lưu trữ dữ liệu đang nằm rải rác và phân tán như vậy.

Giải pháp lưu trữ dữ liệu tập trung SAN

SAN (Storage Area Network) là một mạng riêng tốc độ cao dùng cho việc truyền dữ liệu giữa các máy chủ tham gia vào hệ thống lưu trữ cũng như giữa các thiết bị lưu trữ với nhau. SAN cho phép thực hiện quản lý tập trung và cung cấp khả năng chia sẻ dữ liệu và tài nguyên lưu trữ. Hầu hết mạng SAN hiện nay dựa trên công nghệ kênh cáp quang, cung cấp cho người sử dụng khả năng mở rộng, hiệu năng và tính sẵn sàng cao.

Ưu điểm của hệ thống SAN

  • Có khả năng sao lưu dữ liệu với dung lượng lớn và thường xuyên mà không làm ảnh hưởng đến lưu lượng thông tin trên mạng.
  • SAN đặc biệt thích hợp với các ứng dụng cần tốc độ và độ trễ nhỏ ví dụ như các ứng dụng xử lý giao dịch trong ngành ngân hàng, tài chính.
  • Dữ liệu luôn ở mức độ sẵn sàng cao.
  • Dữ liệu được lưu trữ thống nhất, tập trung và có khả năng quản lý cao. Có khả năng khôi phục dữ liệu nếu có xảy ra sự cố.
  • Hỗ trợ nhiều giao thức, chuẩn lưu trữ khác nhau như: iSCSI, FCIP, DWDM…
  • Có khả năng mở rộng tốt trên cả phương diện số lượng thiết bị, dung lượng hệ thống cũng như khoảng cách vật lý.
  • Mức độ an toàn cao do thực hiện quản lý tập trung cũng như sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý SAN.

Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn cho mình giải pháp lưu trữ dữ liệu phù hợp với nhu cầu. Ngoài ra, bạn có tham khảo thêm các thiết bị hỗ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu tại cửa hàng của IT System.

>>>>>> Xem thêm :

NAS Synology là gì? Lợi ích của NAS Synology mang lại

File server là gì ? Cách xây dựng hệ thống file server

 

 

 

 

NAS Synology là gì? Lợi ích của NAS Synology mang lại

nas synology

Trải qua một thời gian thì ngày nay nhu cầu lưu trữ dữ liệu của con người ngày càng tăng cao. Cùng với đó là sự phát triển vượt trội về mặt công nghệ và nhà sản xuất Synology đã cho ra đời sản phẩm NAS nâng cao với nhiều tính năng đa dạng hơn.

Vậy sản phẩm NAS Synology này là gì? Lợi ích khi sử dụng ra sao? Cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

 

NAS là gì?

NAS (viết tắt của từ Network Attached Storage), có thể hiểu được đây là thiết bị lưu trữ mạng với nhiệm vụ lưu trữ ngoài ra NAS còn được tích hợp các tính năng hữu ích như ghi và lưu trữ phim, hình ảnh, tải dữ liệu di động, máy chủ FTP, máy chủ đa phương tiện,…

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu NAS như Synology, D-Link, LaCie, Buffalo, Edimax, Linksys, Qnap, Zyxel,…Tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích của từng nhóm đối tượng người dùng mà mỗi hãng sẽ cho ra các dòng sản phẩm tương ứng khác nhau.

 

NAS Synology là gì?

nas synology

Synology NAS là một thiết bị được sản xuất bởi hãng Synology , với giao diện HĐH trực quan trên nền WebUI giúp các bạn quản lý tất cả tài nguyên của thiết bị NAS. Phần mềm quản lý thiết bị Synology(DSM) là một dạng ứng dụng web, chỉ cần máy tính có kết nối mạng và trình duyệt web, gõ địa chỉ domain mà bạn chỉ định trỏ đến IP của Synology.

DiskStation Manager (DSM) là một hệ điều hành dựa trên nền web với giao diện trực quan được cài đặt trên tất cả các thiết bị NAS của Synology. Được thiết kế giúp bạn quản lý dữ liệu của bạn như: các file tài liệu, hình ảnh, nhạc, video, … Với DiskStation Manager không chỉ là một thiết bị lưu trữ. DSM cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ khác nhằm nâng cao tính tiện dụng và năng suất làm việc tốt hơn.

 

Các tính năng nổi bật của NAS Synology

nas synology

  • Tập trung dữ liệu: Truy cập file bất kì lúc nào từ bất cứ thiết bị nào (MAC, PC, Mobile,…)
  • Download Station: Dùng làm thiết bị download BitTorrent, FTP, HTTP, eMulte, NZB, RapidShare, RSS… không cần đến máy tính
    Tương thích và có thể kết nối với các thiết bị giải trí kĩ thuật số, DVD, HD trong gia đình (DLNA)
  • Audio Station: Chia sẻ âm nhạc với bạn bè khắp Internet, hỗ trợ iPod, loa USB
    Photo Station: Chia sẻ hình ảnh với bạn bè khắp Internet, chương trình quản lý hình ảnh hiện đại tích hợp với sản phẩm sẽ khiến bạn ngạc nhiên và hài lòng
  • Itune Streaming: NAS Synology có thể phục vụ giống như một thư viện Itunes để phân luồng các video và hình ảnh được lưu trữ trên DiskStation của bạn để đưa đến người sử dụng trong cùng mạng nội 
    Web Station: Hỗ trợ PHP và MySQL, chạy tốt các ứng dụng mã nguồn mở để chia sẻ trên Internet
  • Kết nối với iPhone, Mobile phone để tải nhạc, hình, dữ liệu rất đơn giản và tiện lợi
  • Dùng làm camera server lưu trữ dữ liệu từ các thiết bị quan sát, hỗ trợ cùng lúc nhiều thiết bị camera
    Dùng làm file server, FTP server, backup server, từ 2TB, 4TB, 8TB, 10TB, phân quyền theo thư mục, theo người dùng, theo tính năng, hoặc theo giờ
  • Đồng bộ đám mây: Đồng bộ DiskStation của bạn với các dịch vụ đám mây công cộng

 

Những ứng dụng của NAS Synology

Lưu trữ, back up và an toàn dữ liệu

NAS Synology cung cấp không gian lưu trữ mở rộng theo từng nhu cầu sử dụng của người dùng, hỗ trợ các thiết lập RAID và tính năng lắp nóng (hot-swap). Cho phép người dùng tự động sao lưu tập tin với những chế độ khác nhau như: sao lưu trong nội bộ DiskStation Synology, qua một DiskStation Synology khác hoặc ổ đĩa cứng gắn ngoài, hay sao lưu dễ dàng qua Amazon S3. Với chế độ phân quyền truy cập dữ liệu, NAS Synology đảm bảo sự bảo mật cho các dữ liệu của bạn.

Ghi hình Camera giám sát:

NAS Synology hỗ trợ giải pháp giám sát an ninh một cách chuyên nghiệp và bảo mật nhất bằng các cơ chế quản lý Camera IP. Theo dõi trực tiếp (Live View) ở bất kỳ đâu mà không cần đặt màn hình Live View ở gần camera.

Ảo hóa đám mây ưu việt (Cloud Station)

Với giải pháp NAS Synology, bạn có thể làm việc online tại bất kỳ đâu, bằng mọi thiết bị như smartphone, tablet, laptop mà dữ liệu luôn trong tầm tay, và dữ liệu đó luôn là phiên bản mới nhất.

Về giải trí

Các ứng dụng về giải trí như Photo station cho phép bạn chia sẻ hình ảnh mọi lúc mọi nơi mà không cần upload; Video station, Audio station kho lưu trữ và chơi nhạc, video trên các thiết bị âm thanh hoặc TV điều khiển từ xa mà không cần bất kỳ một đầu phát nào khác.

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn. Các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Dropbox là gì? Cách đăng kí tài khoản Dropbox

Như các bạn đã biết thì có rất nhiều công cụ lưu trữ đám mây được người dùng ưa thích sử dụng như Google Drive, Dropbox,…Nếu như bạn đang thắc mắc không biết nên sử dụng dịch vụ nào thì Dropbox chắc là cái tên mà bạn nên biết khi cần một dịch vụ trữ dữ liệu online. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn về Dropbox, cách tạo tài khoản cũng như cách sử dụng công cụ này nhé.

dropbox

Dropbox là gì ?

Dropbox là một dịch vụ lưu trữ tập tin trực tuyến miễn phí được thành lập vào năm 2008 thuộc công ty Dropbox. Dropbox cho phép người dùng lưu tất cả tài liệu, ảnh và video trên Dropbox và có thể truy cập hoặc tải tài liệu ở bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Bạn cũng có thể sử dụng trên smartphone hoặc tablet để xem, chỉnh sửa hoặc tải tài liệu về. Công cụ có thể tương thích và dễ dàng sử dụng trên các hệ điều hành phổ biến hiện nay như: Android, iOS, Windows, Linux, macOS,…

Hơn nữa, Dropbox còn cung cấp API mạnh mẽ cho các nhà phát triển bên ngoài được phép phát triển nhiều ứng dụng khác liên kết với dịch vụ của họ và sử dụng chúng cho lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa. Hiện tại, Dropxbox đã phát hành các phiên bản trả phí cho người dùng cá nhân hoặc một nhóm sử dụng chung (team).

Tính năng chính của Dropbox

  • Giúp người dùng lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ các tệp tin, tài liệu, hình ảnh,…
  • Khi một tài liệu được lưu vào Dropbox thì đã được sao lưu, nếu chẳng may bạn lỡ xóa tài liệu đó thì hãy yên tâm vì Dropbox đã lưu trữ lại bản sao lưu và dễ dàng khôi phục lại tài liệu.
  • Đánh dấu tệp tin quan trọng và dễ dàng truy cập nhanh khi cần thiết.
  • Tính nănglàm việc ngoại tuyến giúp bạn có thể tiếp tục công việc trên tệp tin mặc dù không có kết nối mạng. Điều này cực kỳ hữu ích khi bạn gặp sự cố về mạng hoặc phải liên tục di chuyển mà không có kết nối 3G/4G.
  • Tính năngđồng bộ có chọn lọc giúp bạn tiết kiệm đáng kể dung lượng lưu trữ. Bạn chỉ cần chọn một số thư mục quan trọng để sao lưu với máy tính thay vì chọn toàn bộ.
  • Tính năng Dropbox Paper tạo không gian làm việc cho nhóm giúp bạn và đồng nghiệp có thể truyền tải ý tưởng, thảo luận trực tuyến.

Cách đăng ký tài khoản sử dụng

Bước 1: Truy cập trang Website: https://www.dropbox.com/. Tại đây, giao diện sẽ tự động hiện lên mục Sign up (Đăng ký) để người dùng có thể đăng ký tài khoản.

dropbox

Bước 2: Chọn Sign Up. Bạn điền các thông tin cơ bản của bản thân như First name (Tên), Last name (Họ), Email (Địa chỉ Email), Password (Mật khẩu). Sau đó, đánh dấu tích vào ô I agree to the Dropbox Terms. Nhấn Sign up.

dropbox

Ngoài ra, có thể sử dụng tài khoản Google để đăng ký mới Dropbox.

Bước 3: Giao diện Dropbox sau khi đăng ký thành công sẽ hiện ra và sử dụng

dropbox

Cách sử dụng Dropbox trên website

Sau khi đã thực hiện bước 3. Bạn chọn vào biểu tượng để trở về trang chủ Dropbox.

Tại giao diện trang chủ Dropbox:

  1.  Bạn chọn vào các mục trên giao diện để lưu trữ dữ liệu của bạn theo các định dạng hình ảnh, tập tin,…
  2.  Khu vực để bạn upload file hoặc Folder và xóa dữ liệu
  3.  Bạn có thể kiếm thêm dung lượng lưu trữ hơn 2GB khi thực hiện các yêu cầu của dịch vụ Dropbox.

>>>Xem thêm: 

Google Meet. Hướng dẫn tạo cuộc họp cho doanh nghiệp của bạn với Google Meet

Mách bạn mẹo tự khắc phục lỗi laptop Windows Update bị treo

Các phần mềm in ra file PDF tốt nhất

PDF

Hầu hết hiện nay các định dạng file PDF được sử dụng khá là phổ biến được nhiều người lựa chọn trong việc học, công việc hằng ngày. Cũng chính vì sự phổ biến của nó mà ngày nay các phần mềm, công cụ in tạo file PDF được ra đời cho phép bạn có thể lưu bất cứ một file nào dưới định dạng PDF. Cùng xem qua bài viết các phần mềm in file PDF tốt nhất hiện nay ở dưới đây nhé!

Microsoft Print to PDF

PDF

Microsoft Print to PDF đây là một trong những phần mềm thông dụng nhất, vì chúng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành.

Để sử dụng tính năng in PDF, bạn chỉ cần chọn Microsoft Print to PDF từ danh sách các máy in đã cài đặt và bấm In. 

Các tính năng chính:

  • Không cần cài đặt bất kỳ phần mềm/ trình điều khiển của bên thứ ba nào để in tệp.
  • Trích xuất một hoặc nhiều trang từ PDF mà không cần sử dụng các tiện ích của bên thứ ba. 
  • Mã hóa tài liệu bằng mật khẩu, hạn chế khả năng in, chỉnh sửa hoặc sao chép tệp của bất kỳ ai khác. 

 

CutePDF Writer

PDF

CutePDF Writer là công cụ giúp chuyển đổi các định dạng văn bản khác về định dạng PDF một cách đơn giản và dễ sử dụng.

Ưu điểm của phần mềm này là chuyển đổi với tốc độ nhanh, giữ nguyên nội dung và bố cục tài liệu trong định dạng mới.

Các tính năng chính:

  • Mã hóa file PDF với bảo mật AES 128 bit.
  • Hỗ trợ truy cập chương trình cơ bản, tạo các khóa đăng ký để tùy chỉnh mẫu hiển thị và tên tệp. Phiên bản trả phí cho phép đặt dấu thời gian một mẫu và gửi email cho PDF.
  • Chỉnh sửa tệp PDF ngay từ trình duyệt.

 

Print to PDF Pro

PDF

Print to PDF Pro đây là phần mềm mang lại cho người dùng những tính năng cần thiết để tạo một bản in hoàn chỉnh. Với phần mềm Print to PDF Pro, bạn có thể xem trước file hoặc tạo một bản in mẫu tương tự như khi bạn in file đó ra giấy A4.

Với giao diện kéo & thả, người dùng sẽ thuận tiện hơn khi thao tác thêm file cần in ấn mà không phần phải thực hiện các bước phức tạp như Browse file, Open file…

 

PDF24 Creator

PDF

PDF24 Creator là một phần mềm in phổ biến sang định dạng file PDF được phát triển bởi pdfforge. Bao gồm cả phiên bản miễn phí hoạt động tốt cho sử dụng cá nhân và phiên bản chuyên nghiệp có phí. Bạn có thể triển khai gói này trong thư mục hoạt động để tạo một máy in dùng chung cho toàn bộ mạng.

Tạo file PDF từ bất kỳ tài liệu có thể in nào, trích xuất trang, hợp nhất và tách file,..

Các tính năng chính:

  • Ứng dụng cho phép bạn tùy chỉnh chất lượng PDF, siêu dữ liệu tài liệu, tiêu chuẩn PDF (PDF / A, PDF / X), độ phân giải tệp, màu sắc và cài đặt nén đơn sắc,…
  • Xác định cài đặt cho tệp đầu ra.
  • Tự động lưu và thiết lập với mẫu tên tệp, vị trí của tài liệu và cài đặt mã hóa.
  • Thiết lập các hành động nhanh chóng để trực tiếp sửa đổi các tài liệu.
  • Trình chỉnh sửa quy trình công việc.

 

clawPDF

PDF

clawPDF đây là một công cụ tạo file PDF miễn phí, mã nguồn mở dựa trên code PDFCreator phổ biến.

Các tính năng chính:

  • Hỗ trợ các định dạng đầu ra khác nhau, bao gồm PDF, PDF / A, PDF / X, JPEG, TIF và văn bản.
  • Cho phép tùy chỉnh cài đặt cho mỗi hồ sơ Mẫu đặt tên tệp tin, cài đặt nén cho màu sắc và hình ảnh thang độ xám, tùy chọn mã hóa và thêm chữ ký bằng chứng chỉ kỹ thuật số.
  • Thực hiện các hành động lặp đi lặp lại như thêm bìa, nền, đính kèm các tệp khác, mở ứng dụng email, tải lên bằng FTP,…
  • Hợp nhất nhiều trang thành một tài liệu PDF.

 

Kết Luận

Trên đây là tổng hợp các phần mềm hỗ trợ in file PDF tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn để có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra các bạn cũng có thể xem thêm các bài viết khác tại: ITSystems

Phần mềm OpenOffice là gì?

openoffice

OpenOffice là bộ phần mềm ứng dụng văn phòng mã nguồn mở được phát triển bởi Sun Microsystems và cộng đồng nguồn mở, có các tính năng tương tự như Microsoft Office. OpenOffice có thể chạy trên nhiều hệ điều hành, hỗ trợ đa ngôn ngữ (trong đó có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt tùy theo nhu cầu của người sử dụng), thường xuyên được cập nhật và nâng cấp.

OpenOffice là phần mềm gì?

OpenOffice (Được viết tắt bởi OpenOffice.org) là bộ trình ứng dụng văn phòng miễn phí, mã nguồn mở được xây dựng trên phiên bản StarOffice mã nguồn mở của Sun Microsystems. OpenOffice có thể chạy trên các hệ điều hành Windows (đòi hỏi phải có Java Runtime Environment), MacOS, Solaris và Linux. Phiên bản mới nhất của OpenOffice cho phép đọc/ghi các định dạng file của Microsoft Office khá hoàn hảo.

Bao gồm các module sau:

  • Writer (Soạn thảo văn bản và soạn thảo Web HTML).
  • Calc (Bảng tính điện tử).
  • Draw (Vẽ các đối tượng đồ hoạ vector).
  • Impress (trình chiếu).
  • Base (cơ sở dữ liệu).
  • Math (soạn thảo công thức).

Với các tính năng phong phú, OpenOffice.org có thể so sánh được với các bộ ứng dụng phổ biến khác như MS-Office.

openoffice

Open Office sử dụng định dạng tiêu chuẩn để tạo và lưu trữ dữ liệu của bạn. Điều này có nghĩa là tất cả các tệp tin tạo ra bởi Open Office có thể chạy được trên Microsoft Word, Apple Pages hay Microsoft Excel. Open Office được cung cấp hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng, nhưng nó được phát triển với rất nhiều tâm huyết. Open Office đã được phát triển trong khoảng 20 năm, và chỉ được đưa ra phát hành khi Apache cảm thấy họ đã làm hết sức có thể để tạo ra một chương trình đối trọng ( và làm tốt hơn ở rất nhiều mảng) với những chương trình đã có trên thị trường.

Open Office có một giao diện rất thân thiện với người sử dụng và có thể được dùng bởi tất cả mọi người mà không cần mất thời gian làm quen. Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các chương trình như Microsoft Office, bạn có thể tự nhiên quen được với việc làm việc trên Open Office. Hoặc nếu như những chương trinh đó còn quá mới mẻ với bạn thì Open Office có thể là một phần mềm tuyệt vời để bắt đầu làm quen vì nó rất dễ để người dùng nắm bắt cách sử dụng.

Hướng dẫn tải trọn bộ OpenOffice 

Tùy nhu cầu sử dụng, người sử dụng có thể tải và cài đặt những tính năng cần thiết, riêng rẽ trong bộ cài OpenOffice.org. Truy cập trang web http://www.openoffice.org/product/index.html để lựa chọn tải những tính năng cần thiết: Writer, Calc, Impress, Draw, Base, Math.

Bạn có xem thêm tại IT System

 

Chế độ ẩn danh là gì? Cách mở tab ẩn danh trên Chrome

chế độ ẩn danh

Chrome hiện nay là một trình duyệt web khá phổ biến được đa số mọi người sử dụng. Và chắc hẳn mọi người đã biết đến và từng dùng tính năng chế độ ẩn danh. Vậy tác dụng của chế độ ẩn danh này là gì? Và các mở chế độ ẩn danh này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới này nhé!

 

Chế độ ẩn danh là gì ?

chế độ ẩn danh

Chế độ (hay gọi là tab) ẩn danh, đây là tính năng giúp cho bạn có thể duyệt web mà không bị lưu trữ dữ liệu duyệt web trên trình duyệt của bạn khi bạn muốn riêng tư, không muốn lưu lại các tìm kiếm, trang, lịch sử, chi tiết truy cập và cookies. Tất cả những việc bạn làm sẽ không được lưu trên thiết bị và chúng tự động xóa lịch sử duyệt web của bạn sau khi bạn cửa sổ trình duyệt này.

Điều đó giúp bạn an tâm khi chia sẻ máy tính/điện thoại với người khác hoặc khi sử dụng máy tính

công cộng. Tuy nhiên, mọi tệp bạn tải xuống hoặc dấu trang bạn tạo vẫn sẽ được lưu giữ.

Chế độ ẩn danh duyệt web riêng tư có sẵn trong một số trình duyệt như Google Chrome, Microsoft Edge, Mozilla Firefox, Internet Explorer, Apple Safari,…

 

Ưu điểm của chế độ ẩn danh

chế độ ẩn danh

Xóa cookies:

Cookie có thể lưu trữ thông tin của bạn, ví dụ như thông tin đăng nhập của bạn, những gì bạn tìm kiếm trên trình duyệt hoặc những gì bạn đã cho vào giỏ hàng online của mình,…

Bên cạnh đó những thông tin cá nhân nhạy cảm của bạn cũng sẽ bị theo dõi.

Khi bạn sử dụng chế độ ẩn danh, chế độ này sẽ xóa cookie hoặc lịch sử trình duyệt của bạn sau khi đóng. Nó cũng giúp ngăn lưu trữ cookie của nhiều người dùng. Nếu máy tính của bạn lưu trữ cookie của nhiều người dùng, nó có thể gây phiền nhiễu và khó hiểu. Bởi vì, nếu thông tin của bạn có liên quan đến người dùng khác, nó cho thấy bạn thường xuyên bật lên khi bạn trực tuyến.

Ngăn các bên thứ 3 thu thập dữ liệu

 Vì duyệt web riêng tư ngăn cản việc lưu trữ cookie, điều đó có nghĩa là các trang web sẽ không thể theo dõi bạn và không thể theo dõi vị trí của bạn trong một số trường hợp.

Nhiều phiên

Chế độ Ẩn danh cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản thứ hai trên bất kỳ trang web nào mà không cần đăng xuất khỏi tài khoản đầu tiên.

Giúp khắc phục sự cố tiện ích mở rộng

Nếu bất kỳ tiện ích mở rộng plugin nào trên máy tính của bạn không hoạt động bình thường, bạn có thể giải quyết sự cố với sự trợ giúp của việc bật chế độ riêng tư có thể hủy kích hoạt các thanh công cụ và tiện ích mở rộng.

 

Nhược điểm của chế độ ẩn danh

Không ẩn được các hoạt động ở cấp độ mạng

Ngay cả khi bạn đang ở chế độ riêng tư, các hoạt động của bạn vẫn bị ẩn ở cấp độ cục bộ và không ai có thể biết bạn đã làm gì trên trình duyệt. Nhưng người giám sát mạng của bạn vẫn có thể nắm bắt các hoạt động của bạn bất cứ điều gì bạn đã làm. Trong trường hợp này, bạn không thể ẩn hoạt động của mình với họ ngay cả khi bạn đang ở chế độ ẩn danh.

Các nhà quảng cáo vẫn có thể theo dõi bạn

Các nhà quảng cáo có thể nắm bắt những trang web bạn mở và những gì bạn đã truy cập, ngay cả khi bạn đang sử dụng chế độ ẩn danh. Đôi khi, quảng cáo khá là phiền phức có thể gây hại cho bạn bằng cách theo dõi bạn ở khắp mọi nơi bạn đến.

Truy vấn DNS sẽ tiết lộ tất cả

Nếu bất kỳ ai truy vấn DNS trên thiết bị của bạn có thể xem những trang web nào bạn đã mở, ngay cả khi bạn đã sử dụng chế độ duyệt web riêng tư.

 

Cách mở chế độ ẩn danh trên Chrome

Mở ứng dụng Chrome trên thiết bị sau đó nhấp vào biểu tượng 3 chấm (Thêm) và chọn Tab ẩn danh (New incognito tab).

chế độ ẩn danh

 

Trên đây là thông tin về chế độ ẩn danh trên Chrome, hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp các bạn.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác tại: Itsystems

Tổng hợp 6 cách bật bàn phím ảo trên windows 10

Bàn phím ảo là tính năng cần thiết và hữu ích trong một số trường hợp cụ thể với người dùng hệ điều hành Windows. Đôi khi bàn phím máy tính gặp trục trặc, hư hỏng dẫn đến việc không thể sử dụng được, lúc này bàn phím ảo rất cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách các bạn mở bàn phím ảo trên máy tính Windows 10 một cách nhanh chóng. 

bàn phím ảo

1. Mở bàn phím ảo bằng các phím tắt

Nhấn các phím Win + Ctrl + O để bật hoặc tắt bàn phím ảo.

2. Mở bàn phím ảo trên Start Menu

Chọn biểu tượng Tìm kiếm trên thanh Taskbar > Gõ “osk hoặc On Screen Keyboard > Chọn App On-Screen Keyboard. Lúc này bàn phím ảo sẽ hiển thị trên màn hình máy tính bạn.

bàn phím ảo

3. Sử dụng cửa sổ Run để mở bàn phím ảo

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

Bước 2: Trong cửa sổ lệnh Run, nhập “osk” và nhấn OK để mở bàn phím ảo.

bàn phím ảo

4. Mở bàn phím ảo bằng cách sử dụng Ease of Access Centre trong Settings 

Bước 1: Mở ứng dụng Settings bằng cách click chọn biểu tượng Settings ở góc bên trái Start Menu.

Bước 2: Trên cửa sổ Settings, tìm và chọn Ease of Access.

Bước 3: Click chọn Keyboard, sau đó tại mục Turns on the on-screen keyboard bạn chuyển trạng thái tùy chọn sang ON để mở bàn phím ảo. 

bàn phím ảo

5. Mở bàn phím ảo thông qua Control Panel

Bước 1: Mở Control Panel bằng cách kích chuột phải vào nút Start, sau đó chọn Control Panel.

Bước 2: Trên cửa sổ Control Panel, tìm và click chọn Ease of Access.

Bước 3: Click chọn Ease of Access Center.

Bước 4: Cuối cùng click chọn Start On-Screen Keyboard để mở bàn phím ảo.

bàn phím ảo

6. Mở bàn phím ảo thông qua Command Prompt hoặc PowerShell

Thực hiện theo các bước dưới đây để mở bàn phím ảo thông qua Command Prompt hoặc PowerShell:

Bước 1: mở cửa sổ Command Prompt hoặc cửa sổ PowerShell.

Bước 2: Nhập “OSK” vào đó rồi nhấn Enter.

 

 

 

Product has been added to your cart
Liên hệ