Home
Shop

Cách khắc phục mã lỗi Outlook 0x80042109 trong Windows 11/10

Mục lục

Nhiều người dùng Outlook đã báo cáo rằng gặp sự cố khi gửi và nhận email. Thông báo lỗi đầy đủ như sau-

Lỗi được báo cáo của máy chủ’SMTP’Tác vụ-Đang gửi'(0x80042109):”Outlook không thể kết nối với máy chủ e-mail đi (SMTP) của bạn. Nếu bạn tiếp tục nhận được thông báo này, hãy liên hệ với quản trị viên máy chủ của bạn hoặc Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). ”

Hầu hết lỗi này xảy ra khi bạn đang sử dụng MS Outlook (ứng dụng dành cho máy tính để bàn) và thậm chí cả Outlook Web hoặc Outlook trên điện thoại của mình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi kiểm tra các cách khác nhau để khắc phục lỗi này. Trước khi thử các bản sửa lỗi dưới đây, hãy đảm bảo mạng của bạn hoạt động ổn định.

Mục lục

Cách khắc phục 1: Thay đổi Cổng đi

Nội dung chính

Nhiều ISP yêu cầu bạn để sử dụng máy chủ SMTP của họ nếu bạn sử dụng cổng 25. Do đó, việc thay đổi nó thành các cổng mặc định khác sẽ giải quyết được sự cố đôi khi.

Bước 1: Mở Ứng dụng MS Outlook.

Bước 2: Nhấp vào Tệp từ các tùy chọn trình đơn trên cùng.

Bước 3: Trong cửa sổ xuất hiện, bên dưới tab Thông tin , nhấp vào Cài đặt tài khoản

Bước 4: Nhấp vào Cài đặt tài khoản từ Trình đơn ngữ cảnh bật lên.

Bước 5: Trong Cài đặt tài khoản mở ra, nhấp vào tài khoản bắt buộc rồi nhấn Thay đổi như được hiển thị bên dưới.

Bước 6: Trong Thay đổi cửa sổ Tài khoản, nhấp vào nút Cài đặt khác .

Bước 7: Trong cửa sổ Cài đặt email trên Internet mở ra, nhấp vào th e Máy chủ thư đi .

Bước 8: Chọn hộp tương ứng với Máy chủ thư đi của tôi (SMTP) yêu cầu xác thực .

Bước 9: Bây giờ, đánh dấu vào Sử dụng cài đặt tương tự như máy chủ thư đến của tôi.

Bước 10: Bây giờ, nhấp vào tab có tên Kết nối.

Bước 11: Đánh dấu vào Kết nối bằng mạng cục bộ của tôi (LAN )

Bước 12: Nhấp vào tab Nâng cao .

Bước 13: Đặt Máy chủ đến (POP3) thành 110.

Bước 14: Đặt Máy chủ thư đi (SMTP) thành 587.

Bước 15: Từ trình đơn thả xuống Sử dụng loại kết nối được mã hóa sau đây , hãy chọn TLS .

Bước 16: Cuối cùng, nhấp vào OK.

Bước 17: Đóng và mở lại Ứng dụng Outlook.

Bước 18: Nhấn vào Gửi/nhận.

Bước 19: Nếu bạn gặp lại lỗi, hãy mở cửa sổ Cài đặt email Internet (Bước 1 đến 7) và nhấp vào Nâng cao tab.

Bước 20: Đặt Máy chủ thư đi (SMTP) thành 465.

Bước 21: Từ Sử dụng trình đơn thả xuống loại kết nối được mã hóa sau, chọn SL .

Cách khắc phục 2: Xóa và thêm lại Tài khoản Outlook

Bước 1: Mở Ứng dụng MS Outlook.

Bước 2: Nhấp vào Tệp từ các tùy chọn trình đơn trên cùng.

Bước 3: Trong cửa sổ xuất hiện, dưới tab Thông tin , nhấp vào Cài đặt tài khoản.

Bước 4: Nhấp vào Cài đặt tài khoản từ Trình đơn ngữ cảnh bật lên.

Bước 5: Trong cửa sổ Cài đặt tài khoản mở ra, nhấp vào tài khoản bạn muốn xóa.

Bước 6: Nhấn Xóa như hình dưới đây.

Bước 7: Mở t anh ấy ứng dụng MS Outlook và nhấp vào Tùy chọn trình đơn Tệp .

Bước 8: Trong tab Thông tin , nhấp vào Thêm tài khoản >.

Bước 9: Nhập địa chỉ Email của bạn và nhấn vào Kết nối. Làm theo hướng dẫn được hiển thị để thêm lại tài khoản.

Quá trình này sẽ mất một chút thời gian để hoàn tất cài đặt cấu hình.

Bước 8: Nhấp vào Hoàn tất. Giờ đây, bạn có thể xem các email đang tải xuống.

Kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu không, hãy thử cách khắc phục tiếp theo.

Khắc phục 3: Định cấu hình lại Tường lửa của Windows

Bước 1: Mở cửa sổ Run bằng Windows + R

Bước 2: Nhập control firewall.cpl và nhấn phím Enter

Bước 3: Từ menu bên trái, nhấp vào tùy chọn Cho phép ứng dụng hoặc tính năng thông qua Tường lửa của Bộ bảo vệ Windows

Bước 4: Trong cửa sổ đang mở, tìm các quy trình msimn.exe và > Outlook.exe và bật cả hai cho mạng công cộng cũng như mạng riêng.

Bước 5: Cuối cùng, nhấp vào OK.

Bước 6: Khởi động lại Hệ thống.

Kiểm tra xem lỗi có biến mất không.

Khắc phục 4: Sửa chữa Ứng dụng MS Office

Bước 1: Giữ các nút Windows + r kết hợp.

Bước 2: Trong cửa sổ Run, nhập appwiz.cpl, và nhấp vào phím Enter.

Bước 3: Trong cửa sổ Chương trình và Tính năng mở ra, hãy tìm ate Microsoft 365. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Thay đổi.

Bước 4: Nếu UAC bật lên yêu cầu quyền, hãy nhấp vào Có.

Bước 5: Trong hộp thoại xuất hiện, nhấp vào Sửa chữa nhanh.

Bước 6: Nhấp vào Nút sửa chữa .

Bước 7: Làm theo hướng dẫn được hiển thị và sửa chữa các chương trình Office.

Bước 8: Nếu sự cố gặp phải do ứng dụng Office 365 bị hỏng, bản sửa lỗi này sẽ giải quyết được sự cố.

Bước 9: Khởi động lại ứng dụng và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu không, hãy thử chọn Sửa chữa trực tuyến (thay vì Sửa chữa nhanh như trong Bước 6) để sửa chữa các ứng dụng Office.

Bước 10: Khởi động lại ứng dụng và kiểm tra xem có phải lỗi xảy ra không. đã khắc phục.

Khắc phục 5: Xóa Tài khoản của bạn khỏi Outlook App từ Điện thoại hoặc Outlook Web

Nếu bạn thấy lỗi trong MSOutlook (Máy tính để bàn) và có thể gửi hoặc nhận email từ ứng dụng Outlook Web hoặc Outlook trên điện thoại, sau đó thử xóa tài khoản khỏi ứng dụng dành cho thiết bị di động và/hoặc Outlook WebApp.

Sau khi xóa, khi bạn cố gắng gửi hoặc nhận email, bạn thấy rằng sự cố giải quyết. Hy vọng điều này sẽ hữu ích.

Đó là tất cả.

Chúng tôi hy vọng bài viết này có nhiều thông tin. Vui lòng nhận xét và cho chúng tôi biết bản sửa lỗi đã giúp bạn giải quyết vấn đề.

Cảm ơn bạn đã đọc.

Bình chọn
Product has been added to your cart
Liên hệ