Home
Shop
Tim hieu ve RAM ECC

Tìm hiểu về RAM ECC ?

RAM ECC là loại RAM mà bạn có thể tìm thấy trong các hệ thống workstations và servers. Nó được các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá cao bởi khả năng tự phát hiện và sửa lỗi dữ liệu, từ đó hạn chế tối thiểu tần suất xảy ra sự cố dữ liệu. RAM ECC là phần không thể thiếu đối với người dùng chuyên nghiệp và các doanh nghiệp công nghệ thông tin như các tổ chức tài chính và dịch vụ điện toán đám mây, nơi mà bất kỳ lỗi dữ liệu dù là nhỏ nhất cũng có thể trở thành thảm họa.

Nội dung chính

Nó khác gì với RAM thông thường?

Về cơ bản thì nó hầu như chẳng khác gì RAM thường cả, có một điểm duy nhất là nó dùng đến 9 chip thay vì chỉ 8 chip như RAM thông thường. Trong đó có 8 chip RAM bình thường và 1 chip dùng để phát hiện và sửa lỗi trong các chip nhớ khác.

SAqtoFRCT DR5r8lhES3LVGUGPzOolU

Các hệ thống PC sử dụng RAM ECC sẽ hạn chế được xác suất xảy ra sự cố ở mức thấp hơn RAM thường rất nhiều. Vào năm 2014, Puget Systems đã có một thử nghiệm lớn, kết quả là RAM ECC có tỉ lệ crash 0.09%, thấp hơn rất nhiều so với con số 0.6% đối với RAM thường.

Làm sao để dùng được RAM ECC?

RAM ECC nhắm đến các công việc đặc thù của doanh nghiệp, do đó nên hầu hết các mẫu mainboard dành cho người dùng phổ thông đều không hỗ trợ RAM ECC, nếu có cũng không tận dụng được tính năng tự sửa lỗi của nó. Để có thể có sử dụng được tính năng này thì bạn sẽ cần một cái mainboard “đặc chủng” của máy workstation, máy server và CPU chuyên dụng. RAM ECC cũng thường đắt hơn RAM thường do sử dụng nhiều chip hơn.

lwlVkRy8G492VcbIfsurQ44nRclCMKGuRrYJzkKLTSJsDEdDsqpGRM8cqcRW18eEDjMhOtICl31qnNCa6 wKONAmrT1uvFbdl UlSHYWYaYX1p5bnCM5CXTL4ycAnuhKPu htQEg

Đối với CPU Intel thì hiện tại chỉ có dòng dòng Xeon là hỗ trợ ECC. Threadripper của AMD thì cần lưu ý, AMD xác nhận có hỗ trợ nhưng không công bố QVL, thế nên khi đi mua người dùng chọn Threadripper mà muốn dùng RAM ECC thì vẫn nên tham khảo kỹ ý kiến của tư vấn viên.

RAM ECC hoạt động như thế nào?

“ECC” là viết tắt của “Error correction code”, nó là một quy trình toán học để đảm bảo dữ liệu được lưu trữ trong RAM là chính xác. Trong trường hợp phát hiện lỗi, ECC cũng cho phép tạo lại dữ liệu chính xác theo thời gian thực.

ECC sử dụng một bit dữ liệu đơn lẻ để phát hiện lỗi trong một nhóm dữ liệu lớn hơn, chẳng hạn như 8 bit dữ liệu biểu thị các giá trị trong RAM của máy tính thông thường. Hạn chế ở đây là một bit đó tuy có thể giúp phát hiện lỗi nhưng nó không cung cấp đủ thông tin để sửa lỗi dữ liệu.

Hầu hết các hệ thống PC đều chuyển dữ liệu theo từng “khối” lớn hơn 64 bit (gọi là “word”). Thay vì tạo thêm một bit cho mỗi tám bit dữ liệu, ECC tạo ra bảy bit bổ sung cho mỗi 64 bit dữ liệu. Hệ thống sẽ thực hiện một thuật toán toán phức tạp trên 7 bit dữ liệu bổ sung đó để đảm bảo rằng 64 bit kia là chính xác.

Trong trường hợp phát hiện ra lỗi một bit nào đó (single-bit error), thuật toán ECC có thể khôi phục dữ liệu. Tuy nhiên nó chỉ có thể thông báo cho hệ thống các lỗi lớn hơn, từ 2 bit trở lên mà thôi.

RAM Registered ECC

RAM ECC chưa chắc đã là RAM Registered, nhưng một thanh RAM Registered thì chắc chắn là ECC.

RAM Registered ECC là có chứa các thanh ghi (register) mà RAM ECC thường không có. Thanh ghi này sẽ nằm giữa RAM và bộ điều khiển RAM của CPU (Memory Controller). Các lệnh truy xuất phải được gửi đến chip Registered trước sau đó mới được đi tiếp vào chip nhớ. Việc này sẽ góp phần làm giảm tải cho CPU giúp hệ thống hoạt động mượt mà và hiệu quả hơn. Nó cũng giúp cho máy có thể chạy được với nhiều mô-đun RAM hơn so với trước đây.

 

Nguồn: Tom’s Hardware.

Xem thêm Kiến Thức IT tại IT Systems.

Bình chọn
it helpdesk chuyen nghiep

Những kỹ năng cần có của IT Helpdesk

IT Helpdesk là gì? Chúng ta sẽ biết được những yêu cầu cho bộ phận này sau khi hiểu rõ về khái niệm IT Helpdesk nhé.

Với sự phát triển chóng mặt của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mọi người không còn xa lạ với các anh chàng làm IT nữa. Vậy định nghĩa từ IT Helpdesk như thế nào cho chính xác?

Đi đôi với việc phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các phần mềm, cũng như các nền tảng công nghệ, chúng ta bắt buộc phải cập nhật để phù hợp với xu hướng của xã hội, của xa lô thông tin mà chúng ta là một mắt xích trong đó. Bộ phận trợ giúp cho công việc của bạn, tiếp cận, hỗ trợ dịch vụ máy tính, mạng, internet, wifi, cũng như giải quyết các vấn đề phần mềm, phần cứng trong Doanh nghiệp của bạn chính là bộ phận IT. Trong đó, IT Helpdesk là một thành phần rất quan trọng.

Vậy IT Helpdesk (Technical support) là gì?

it helpdesk

IT Helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT. Bộ phận này sẽ hỗ trợ người dùng tiếp cận hệ thống công nghệ thông tin trong Doanh nghiệp và internet.

Mỗi Doanh nghiệp sẽ có một bộ phận IT Helpdesk. Bộ phận này sẽ giúp giải quyết các vấn để hư hỏng về máy tính cũng như giải quyết khi mạng công ty gặp vấn đề.

Các Doanh nghiệp cũng có thể thuê riêng một công ty chuyên về IT như IT Systems. Những công ty dịch vụ IT có kinh nghiệm trên nhiều hệ thống nên sẽ giải quyết sự cố mạng, IT, máy tính, sever nhanh chóng. Bên cạnh đó, chi phí cần trả cũng rất cạnh tranh. Không những vậy, họ sẽ tiến hành chẩn đoán và hạn chế rủi ro sau này.

Vậy kỹ năng của Phòng IT cần những gì? Kỹ năng của IT Helpdesk cần những gì? Tại sao bộ phận này là một bộ phân không thể thiếu cho các Doanh nghiệp, cho dù thuê riêng hay thuê ngoài thì đều quan trọng như vậy?

IT Systems chia sẻ cho Doanh nghiệp và các bạn thích ngành máy tính và muốn xác định mình theo nghề máy tính thì cần những kỹ năng sau để trở thành 1 IT helpdesk chuyên nghiệp.

  1. Hiểu biết về máy tính, hiểu biết hệ thống mạng Lan, wan, internet và các phương cách kết nối hệ thống mạng.
  2. Có khả năng, kinh nghiệm cài đặt sửa chữa các thiết bị như máy tính, mạng, dây mạng, cáp…
  3. Biết cài đặt sửa chữa, bảo trì tất cả các thiết bị của người dùng ví dụ như: máy tính PC, laptop, máy in, fax, scanner và các thiết bị di động
  4. Giải quyết được các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp:
    1. Máy tính nhân viên bị hỏng thì phải xử lý thế nào.
    2. Mạng của công ty bị hỏng phải tìm và khắc phục ra sao.
    3. Thiết bị IT của công ty đã cũ thì phải hiểu và xử lý thế nào.
    4. Xác định và giải quyết các vấn đề về phần cứng máy tính, server, network nhanh chóng.
    5. Quản trị hệ thống server nội bộ của công ty. Có kế hoạch quản trị rõ ràng.
    6. Hỗ trợ nhân viên và xử lý các lỗi liên quan đến máy tính, mạng máy tính, phần mềm liên quan.
    7. Quản lý các thiết bị của công ty khác như: máy in, fax, video conference. Telephone, điện thoại analog, điện thoại voip.
    8. Quản lý vận hành hệ thống mạng phục vụ các dịch vụ Data Center.
    9. Vận hành và tối ưu phát triển các hệ thống lớn, phục vụ hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng ngàn user.

kỹ năng cần có của IT helpdesk

Công nghệ thông tin là một ngành rất rộng và đang rất phát triển rất nhanh. Nhanh không tưởng luôn. Bộ phận IT helpdesk cũng nằm trong sự phát triển mạnh mẽ ấy. sự phát triển của IT nói chung và IT helpdesk nói riêng đã và đang mang lại cho ngành công nghệ thông tin những lợi ích vô cùng quan trọng.

Hy vọng IT Systems có thể giải thích một phần thắc mắc của bạn cũng như những ai muốn tìm hiểu IT Helpdesk là gì, những kỹ năng IT Helpdesk cần phải có để trở thành một IT Helpdesk giỏi. có thể mang lại giá trị cho sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin.

Bình chọn
file server

File server là gì? Các kiểu file server, cấu trúc file server

Hello, File Server là gì nhỉ? Danh từ File Server bạn thường nghe trong môi trường Doanh nghiệp có nhiều máy tính. Và các máy tính có nhu cầu chia sẻ dữ liệu với nhau trong công việc. Ngoài ra nó cũng là một nơi lưu trữ dữ liệu tập chung, tránh thất thoát khi máy tính bị virut hoặc hư hỏng.

file server la gi

Mọi người làm việc trên file server.

File Server chia sẻ dữ liệu gì? À. Nó chia sẻ được mọi file nha. Văn bản word, excel, powerpoint, video, hình ảnh, âm thanh.

Nội dung chính

Vậy phần cứng cho File Server là gì? Server chuyên dụng hay máy desktop có làm file server được không?

  • Nếu công ty có điều kiện, chúng ta sắm 1 server đúng nghĩa là server. Nó có thể chạy xuyên suốt 24/24. Có chế độ backup, ổ cứng chạy song song, chạy 2 nguồn. vvv…
  • Nếu công ty chúng ta tiết kiệm 1 chút. Cũng có thể lấy 1 máy trong công ty làm server cũng được. tuy hiệu suất không bằng server chuyên dụng. Những vẫn đáp ứng tốt cho công việc của chúng ta.

Hệ điều hành cho File Server là gì?

  • Windows nhé. Bạn hãy cài ngay 1 hệ điều hành Windows Server 2012, 2016, 2019. Cài xong là chúng ta có máy server để chia sẻ file cho các thành viên trong công ty rồi đó.
  • Linux cũng chơi luôn. Bạn cài 1 bản Centos hoặc Ubuntu nha. Cũng giống windows server thôi hà. Nhưng bạn phải rành 1 chút nhé. Thường Linux chỉ có màn hình đen thui thôi hà.

Vậy Sau khi cài xong windows Server, Linux thì việc tiếp theo mình làm gì để mọi người có thể truy cập được file đã chia sẻ?

  1. Mình xác thực phương thức chia sẻ dữ liệu nha.

– FTP: File Transfer Protocol

– HTTP: Hypertext Transfer Protocol

– SMB: Server Message Block / CIFC – Common In File System – Windows hoặc UNIX mà thường là cho UNIX

– NFS: Network File System – Chủ yếu là cho UNIX, hệ thống tương tự UNIX

Rồi. Đã xác định được phương thức truy cập rồi. chúng ta tiến hành định hình và triển khai.

Có 2 phần nha. 1 là share. 2 là security.

Mọi người hiểu đơn giản share là chia sẻ. vậy thì mình cứ chia sẻ nha.

Tiếp theo là security. Chỗ này quan trọng nè. Mọi người lưu ý cho thấy data hay không, cho từng nhóm user hoặc từng cá nhân user vô đâu thì do cái security này nha.

Ngày nay. Việc chia sẻ dữ liệu cũng đơn giản hơn nhiều nếu chúng ta sử dụng NAS. Chức năng nó cũng tương tư file server. Tuy nhiên để phân quyền security chi tiết hơn thì NAS sẽ không bằng windows server đâu. Nhưng với mô hình công ty ít ít thì mình vẫn dùng được tốt.

Tới đây thì các bạn cũng hiểu được phần nào File Server là gì rồi nha. Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin gì thì hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của mình qua kênh Zalo, Facbook, youtube nhé.

Khi đã lưu trữ Dữ Liệu tập trung rồi. thì chúng ta phải bảo vệ File Server nhé. tránh server bị virut, bị mã hóa dữ liệu. phải thường xuyên backup nha. Nếu chưa có giải pháp thì cứ liên hệ với IT Systems. Chúng tôi có giải pháp. chúng tôi sẽ giúp bạn. Bạn đừng chờ dữ liệu bị mã hóa rồi mời tìm giải pháp thì đã quá muộn màng rồi.

https://facebook.com/ITSystems.VN

https://youtube.com/ITSystems

 

Bình chọn
mot-so-loi-mail-outlook-khong-gui-dc

Một số lỗi mail outlook không gửi được

Một số lỗi mail outlook không gửi được tại sao?

Nội dung chính

Ngày nay, Outlook không còn xa lạ gì với các Doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Vậy Outlook là gì?

Outlook là một ứng dụng check mail phổ biến. Outlook rất thuận tiện trong việc gửi và nhận mail online và offline. Được đại đa số người sử dụng tin dùng. Outlook có thể cài đặt mọi nền tảng email. Outlook nằm trong bộ Office của Microsoft. Bộ office mới nhất bây giờ là Office 365.

Trong quá trình sử dụng Outlook. Chắc chắc rằng các bạn không ít lần gặp trục trặc khi sử dụng outlook để check mail, xảy ra lỗi mail outlook không gửi được. Gây mất rất nhiều công sức cho các cá nhân, Doanh nghiệp trong quá trình sử dụng.

loi-mail-outlook-khong-gui-duoc

lỗi mail outlook không gửi được

Hôm nay IT Systems sẽ hướng dẫn bạn một số thủ thuật, cách khắc phục những lỗi mail outlook không gửi được khi check mail, gửi và nhận mail.

Vậy bạn làm gì để Khắc phục lỗi mail outlook không gửi được? Bạn cần kiểm tra những gì?

  1. Bạn hãy nhắc điện thoại lên, liên hệ nhà cung cấp email cho mình có bị trục trặc gì không. Bởi vì khi server mail bị trục trặc. bạn có gắng làm gì trên outlook thì hoàn toàn vô nghĩa. Sau khi nhà cung cấp khắc phục xong thì outlook của bạn “toang” luôn đó.
  2. Kiểm tra xem domain, tên miền của bạn hết hạn chưa nha. Nếu domain, tên miền hết hạn thì đúng là email của bạn không biết chuyển mail tới domain tên miền nào đâu.
  3. Hạn ngạch gửi mail được cài đặt trên server mail. Giới hạn số lượng gửi mail hàng giờ, hàng ngày. Áp dụng cho từng email và cho toàn tổ chức của bạn. bạn kiểm tra lại xem nãy giờ mình gửi bao nhiêu email rồi? có gửi dồn dập không? Nếu bị trường hợp này chắc là mấy ông sales gửi mail spam rồi đó. hoặc có thể có email trong tổ chức bị đánh cắp password và bị mang đi spam email rồi.
  4. À. Bạn có gửi file dính kèm không? File lớn không? Bạn hãy kiểm tra thử nha. Thường các mail server chỉ nhận 5 – 10 MB thôi à.

Sau khi kiểm tra 4 điểm trên. Tức là bạn không bị vướng. Ok. Chúng ta hãy tiếp tục. bạn đừng quá lo lắng nhé. Hãy kiểm tra lại:

  1. Bạn có đổi password trên webmail không? Nếu có trên outlook sẽ tự động hiện ra hộp box để bạn gõ lại password. Hãy gõ lại password, nhớ tick vào dấu save password nha. Để không phải gõ lại lần sau.
  2. Đã bao lâu bạn chưa đổi password rồi? hãy nghe tôi. Bạn vào webmail và thử dổi password đi. Sau đó bạn gõ lại password của mình như tôi đã nói ở điều 1. Vì có thể password của bạn hết hạn rồi.

Oh. Vẫn không được IT Systems ơi. Bạn đừng quá lo lắng, hãy cùng IT Systems kiểm tra tiếp nhé.

ISP Block cổng email. Vâng, có thể là bị như vậy. Hãy bình tĩnh tắt modem kết nối internet nhà bạn đi. Bạn hãy để 5 phút nha. Sau đó mở lại và check mail nha.

Bạn còn đọc tới đây là bạn vẫn chưa xử lý được. Liên hệ ngay với bộ phận IT đi ạ. Để các bạn IT kiểm tra tiếp những điều sau đây cùng IT Systems ạ.

  1. Nếu bạn quên mật khẩu, không thể đăng nhập vào webmail để đổi hoặc đăng nhập vào mà cứ bị báo sai password liên tục. hoặc nhập 3 lần bị sai nên mail server block tài khoản của bạn để bảo vệ? Hãy liên hệ bộ phận IT họ reset password cho bạn.
  2. Mail bị lỗi toàn công ty. Oh, đang xài mà bị lỗi như vậy thì chắc chắn mail server bị lỗi rồi. Mr IT hãy kiểm tra lại mail server nha. Hãy nghe tôi, restart lại server mail xem…
  3. Có thể ISP chặn port của bạn. và IP cấp cho nơi bạn ngồi làm việc bị chặn. Nếu IP động thì cứ tắt router internet. 5 phút bật lại thì chắc chắn bạn đã có 1 IP mới. Nếu IP tĩnh (cái này thường là internet Doanh nghiệp) hãy check với nhà cung cấp Internet của mình. Yêu cầu kiểm tra và mở hết các port. Không cần áp dụng chặn port trên IP tĩnh của công ty mình.

Toàn bộ thao tác kiểm tra email trên outlook khi đang xài bình thường bỗng nó bị lỗi, không thể check mail được nữa. với bài viết này hy vọng bạn đã xử lý được mail outlook cho mình.

Còn nếu bạn setup mới email trên outlook thì hãy cũng IT Systems khám phá  bài:

Cách cài đặt email trên outlook nhé.

Nếu các cách bạn đã thử qua mà không thành công thì hãy gọi cho IT Systems. IT Systems sẽ có nhân viên tới tận nơi để kiểm tra và cùng khắc phục cho mình với mức phí vô cùng hợp lý luôn. Tận nơi khoảng 300k. online khoảng 150k.

Đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi. 0909104579 để được tư vấn.

Xem thêm Kiến Thức IT tại IT Systems.

5/5 - (1 bình chọn)
it helpdesk

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận bên trong một tổ chức. Có trách nhiệm trả lời các câu hỏi kỹ thuật của người dùng mọi vấn đề liên quan đến IT.

Hầu hết các công ty CNTT lớn như IT Systems đã lập ra bộ phận IT Helpdesk để trả lời các câu hỏi từ khách hàng của họ. Các câu hỏi và câu trả lời của họ thường được chuyển bằng e-mail, điện thoại, Zalo, viber, trang web hoặc trò chuyện trực tuyến.

it helpdesk la gi

Ngoài ra, các công ty khác không phải ngành CNTT cũng có IT Helpdesk riêng, nội bộ nhằm cung cấp hình thức trợ giúp tương tự công ty IT, nhưng chỉ dành riêng cho nhân viên trong tổ chức của mình.

IT Systems nói về IT Helpdesk:

IT Helpdesk cung cấp một đầu mối liên hệ duy nhất cho người dùng để nhận hỗ trợ. Thông thường, bộ phận IT Helpdesk xử lý yêu cầu bằng cách sử dụng phần mềm ITSM hoặc hệ thống riêng để trợ giúp, cho phép các bạn trong bộ phân IT Helpdesk theo dõi được các yêu cầu của người dùng, dễ dàng tìm giải pháp giải quyết các vấn đề cho người dùng và sắp xếp được đô ưu tiên cho ban giám đốc, cấp trưởng phòng…

it helpdesk

IT Helpdesk quy mô hơn sẽ có các cấp độ khác nhau để quản lý các loại câu hỏi khác nhau của người dùng.

  1. Cấp độ đầu tiên thường được thiết lập để trả lời các câu hỏi có lẽ là phổ biến nhất hoặc cung cấp các câu trả lời thường thuộc về cơ sở kiến thức hoặc Câu hỏi thường gặp.
  2. Nếu các kỹ thuật viên của bộ phận trợ giúp không thể giải quyết vấn đề ở cấp độ đầu tiên, thì vấn đề sau đó sẽ được chuyển sang cấp độ thứ hai, thường sẽ có nhân viên được đào tạo tốt hơn có thể xử lý các truy vấn phức tạp hơn.
  3. Các tổ chức cũng có thể sử dụng cấp thứ ba cao hơn như IT Systems, các chuyên gia IT thường xử lý các yêu cầu phức tạp hơn, chẳng hạn như sửa lỗi và cập nhật có tác động trực tiếp đến các khách hàng lớn hơn.

Tóm lại: IT Helpdesk là một bộ phận không thể thiếu trong một tổ chức, Doanh nghiệp. Bộ phận IT sẽ giúp bạn quản lý khoa học hệ thống mạng, máy tính, máy chủ. Góp phần tạo ra giá trị cho Doanh nghiệp bạn. Bạn có thể lập ra một đội ngũ IT để làm việc này. Hoặc thuê các công ty dịch vụ IT như IT Systems để thay bạn xử lý mọi vấn đề về công nghệ thông tin.

Một số chức vụ tiêu chuẩn liên quan đến IT Helpdesk bao gồm Trung tâm Ứng phó CNTT, Trung tâm Hỗ trợ Máy tính, Trung tâm Thông tin, Trung tâm Giải pháp CNTT, Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật, Trung tâm Tài nguyên, v.v..

Tham khảo dịch vụ IT Helpdesk 

IT SYSTEMS.

Bình chọn

Nhiều người tải nhầm Bluezone

Một ứng dụng có tên gần giống Bluezone lọt top tải nhiều tại Việt Nam nhưng không phải là ứng dụng truy vết Covid-19.

Trên kho ứng dụng của Apple, ứng dụng có tên “Bluzone” đang được tải về nhiều thứ ba tại Việt Nam, sau 2 bậc so với ứng dụng truy vết Bluezone. Kho ứng dụng cho Android cũng ghi nhận tình trạng tương tự.

Trong phần đánh giá Bluzone, nhiều ý kiến bình luận cho rằng “ứng dụng cho người Việt nhưng lại không có tiếng Việt”, hay “Ứng dụng không có tác dụng truy vết như giới thiệu”. Việc Bluzone được tải nhiều có thể do người dùng Việt Nam viết nhầm tên ứng dụng truy vết.

Bluzone thực chất là ứng dụng nước ngoài, không liên quan đến việc phòng chống dịch. “Bluezone – Khẩu trang điện tử” mới là ứng dụng truy vết nhanh Covid-19 do Cục tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển cho người Việt.

itsystems

Ứng dụng Bluzone bị nhiều người tải nhầm, hiện đứng thứ 3 trong danh sách tải nhiều tại Việt Nam. Đứng đầu là ứng dụng truy vết Covid-19 – Bluezone “Khẩu trang điện tử” – được Thủ tướng đề nghị người dân trong nước tải về điện thoại.

Việc tải nhầm ứng dụng khiến cả đơn vị phát triển lẫn người dùng đều bị ảnh hưởng. Ứng dụng Bluzone nói trên bị người dùng trong nước đánh giá 2,6/5 sao trên CH Play. Trên App Store, ứng dụng này đạt dưới 4 sao.

Ngoài Bluzone, nhiều ứng dụng có tên gần giống, như Bluezone Pool, Blued… cũng bị nhầm với ứng dụng truy vết Covid-19 Bluezone do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

itsystems 1

Nhiều người tải và sử dụng nhầm Bluzone thay vì Bluezone.

“Bluezone – Khẩu trang điện tử” là ứng dụng truy vết nhanh, khai thác công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp trên smartphone. Các smartphone cài ứng dụng này sẽ trao đổi tín hiệu với nhau trong khoảng cách hai mét và lưu lại nhật ký tiếp xúc, không phân biệt điện thoại Android hay iPhone. Khi phát hiện một ca nhiễm Covid-19 mới, lịch sử tiếp xúc của người bệnh sẽ được gửi tới các smartphone để đối chiếu. Nếu trùng khớp, người dùng sẽ nhận được cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm.

Theo thống kê từ Cục Tin học hóa, đến ngày 2/8, đã có 1.851.827 lượt tải Bluezone, tăng hơn 1,6 triệu lượt tải so với cách đấy 2 tuần. Bluezone cũng đang là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả hai kho App Store và CH Play tại Việt Nam.

Để tải về ứng dụng truy vết Bluezone, người dùng tìm kiếm trên kho ứng dụng iOS, Android, hoặc truy cập https://www.bluezone.gov.vn/. Ứng dụng có tên đầy đủ là “Bluezone – Khẩu trang điện tử”. Biểu tượng của ứng dụng có màu xanh, bên trong có hình tấm khiên và hình virus corona.

https://vnexpress.net/

Bình chọn

Anonymous kêu gọi xóa TikTok

Anonymous kêu gọi xóa TikTok

Nhóm hacker lớn nhất thế giới nói Tiktok là “phần mềm gián điệp của Trung Quốc” và khuyên người dùng nên xóa ngay.

Đây là nguyên văn đoạn trích dẫn
“Hãy xóa TikTok ngay bây giờ”, @YourAnonCentral – một trong những tài khoản được cho là của nhóm Anonymous viết hôm qua trên Twitter, theo Forbes. “Nếu bạn biết ai đó đang sử dụng nó, hãy giải thích cho họ rằng nó cơ bản là phần mềm độc hại được điều hành bởi chính phủ Trung Quốc đang chạy một hoạt động gián điệp khổng lồ”.


Ngoài đưa ra dòng tweet bất ngờ, Anonymous còn trích dẫn bài đăng từ Bangorlol một người được cho là kỹ sư viết trên diễn đàn Reddit ít ngày trước. Trong đó, anh này cho rằng đã phát hiện được những hành động lạm dụng thông tin cá nhân cũng như quyền riêng tư người dùng của TikTok.


“TikTok là một dịch vụ thu thập dữ liệu được che giấu dưới vỏ bọc là một mạng xã hội. Họ đang sử dụng một API để lấy thông tin về bạn, danh bạ và cả thiết bị của bạn. Phần đáng sợ nhất là họ có thể định cấu hình từ xa, ngăn chặn gỡ lỗi ứng dụng. Vài đoạn mã trên Android cho phép tải xuống tệp zip từ xa, giải nén nó và thực thi. Một ứng dụng hợp pháp không có lý do gì cần đến một tính năng như vậy”, Bangorlol viết trên Reddit. Tuy nhiên, anh nói đang cần thu thập thêm dữ liệu từ bạn bè và cộng sự để đưa ra bằng chứng thuyết phục.
TikTok chưa phản hồi về các cáo buộc nói trên. Anonymous kêu gọi xóa TikTok là hợp lý.

Anonymous kêu gọi xóa TikTok

Anonymous kêu gọi xóa TikTok trên Twitter

 

Đây không phải lần đầu tiên Anonymous kêu gọi xóa TikTok. Anonymous đưa ra các cáo buộc trực tiếp đến nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc. Ngày 6/6, tài khoản @YourAnonCentral từng đăng tweet nói Anonymous không có ý định tạo tài khoản TikTok vì đây là “phần mềm gián điệp của chính phủ Trung Quốc” đồng thời cảnh báo có nhiều tài khoản giả lấy hình ảnh của nhóm với mục đích lừa đảo.


Tuần qua là khoảng thời gian khó khăn của TikTok khi liên tục gặp các rắc rối liên quan đến bảo mật thông tin người dùng và bị tẩy chay tại Ấn Độ. Phiên bản iOS 14 beta phát hiện TikTok truy cập vào clipboard (bộ nhớ tạm) của điện thoại và ngay lập tức bị phản ứng dữ dội. Căng thẳng về biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ cũng khiến chính phủ Ấn Độ cấm 58 ứng dụng của Trung Quốc trong đó bao gồm cả TikTok. Phần mềm mạng xã hội này thậm chí còn bị rút khỏi App Store và Play Store ở thị trường đông dân thứ hai thế giới.


TikTok là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất của công ty Trung Quốc là ByteDance. Ứng dụng hiện có hơn 800 triệu người dùng thường xuyên và cũng đang đứng đầu bảng về khả năng kiếm tiền, vượt qua Youtube trong tháng 4 với doanh thu khoảng 78 triệu USD. TikTok hiện được định giá trên 100 tỷ USD.


TikTok bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ tháng 4/2019. Đại diện nền tảng này cho biết họ đã xây dựng một đội ngũ đông đảo, làm việc xoay ca mỗi ngày với nhiều lớp kiểm duyệt nội dung khác nhau, trong đó có một lớp kiểm duyệt bằng máy và hai lớp kiểm duyệt thủ công. Theo thống kê của We are Social, TikTok xếp thứ sáu trong số những mạng xã hội được yêu thích tại Việt Nam. Được đông đảo giới trẻ sử dụng với độ hot cao có thể nói nó đang là xu hướng của giới trẻ cho đến thời điểm này.

Anonymous kêu gọi xóa TikTok theo VNExpress

Bình chọn
ITmanager 1

Những vấn đề IT Manager hỏi CEO doanh nghiệp SMEs

Điều gì đặt ra cho nhà quản lý (CEO) khi nói đến IT
– IT không có gì là khó hiểu đối với công việc kinh doanh, giải phóng IT ra khỏi những mớ bòng bong.
– Đưa ra kết quả của IT trong hiệu quả kinh doanh.
– Đưa ra chiến lược về CNTT thật rõ ràng.
IT và những vấn đề đang tồn tại:
– Không có sự tương quan giữa “giá trị” của IT và sự kỳ vọng của doanh nghiệp.
– IT thường được nhìn nhận là chiếm quá nhiều chi phí so với cái mà IT mang lại.
– Những người làm IT kém về các mối quan hệ giao tiếp.
– Những người làm IT quá tập trung vào kỹ thuật thuần túy.
Vấn đề ở Việt Nam: đối với đại đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam khá mù mờ về cách làm việc của IT, một số còn cho rằng đây chỉ là bộ phận “tốn tiền” nhiều nhưng hiệu quả lại không thấy được, việc sử dụng IT cho doanh nghiệp dường như là chuyện “chẳng đặng thì đừng”.
Vấn đề của doanh nghiệp và nhà quản lý :
· Chúng tôi hiểu được thời đại hiện nay phải áp dụng CNTT vào các hoạt động của doanh nghiệp là điều tất yếu à sự thật đây là một nhận định rất chung chung, vấn đề ở đây họ cũng chưa thật sự hiểu rõ được thực chất họ cần gì? (rất mông lung hay tệ hại hơn chỉ xuất phát từ suy nghĩ “hiệu ứng đám đông” vì nghe quá nhiều, ừ thì CNTT thời đại này rất quan trọng).
Phải chăng với vai trò IT manager khi vào một doanh nghiệp tôi phải đặt ngược vai trò tức là tôi phải phỏng vấn lại doanh nghiệp xem thực chất họ đang có gì? Họ muốn làm gì và quan trọng là tôi đưa ra được một bức tranh cho họ? và khi đó các ứng viên cho vị trí này là ai sẽ đưa ra được bức tranh “phù hợp” với doanh nghiệp.
· Chúng tôi cần IT cũng chỉ là chăm lo “mạng lưới” liên quan đến những vấn đề thuần túy IT (thật chất chúng tôi cũng chẳng biết nó như thế nào, hay biết nhưng thế nào là hiệu quả? Thì chịu.) à sự thật doanh nghiệp đòi hỏi ở IT ở các phần như anh quản lý mạng, cơ sở dữ liệu cho doanh nghiệp, các chương trình ứng dụng, mail, …. Nhưng ít doanh nghiệp đặt ra câu hỏi đáng ra họ cần phải hỏi nếu họ mong muốn IT mang lại cho họ, đó chính là vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp (ví dụ như: chúng tôi muốn quản lý chi phí, tôi không quản lý được đội ngũ sale hiện nay họ đang làm gì? Tôi không nắm được danh sách khách hàng thuộc nhóm đối tượng nào và đội ngũ nhân viên của tôi liên lạc với họ tới đâu ….?)
Chúng tôi đang phải trả lời lại cho các doanh nghiệp những vấn đề của mình (chính chúng tôi là người hiểu rõ chứ không phải doanh nghiệp) đó là những vấn đề “thuần túy” IT thuần túy kỹ thuật mà đáng ra đây chỉ nên là nền, cái mà đáng ra doanh nghiệp không cần hiểu nhiều về nó (mail ra sao?, CSDL như thế nào…) như vậy chẳng khác nào họ đòi hỏi ngược cho những người làm IT về công việc của IT mà họ lại không đưa ra cái đáng ra họ cần chính là vấn đề doanh nghiệp. Chính ra chúng tôi phải giải quyết vấn đề IT (doanh nghiệp không cần biết) của mình và đưa ra được giải pháp cho vấn đề doanh nghiệp( doanh nghiệp phải biết).
· Ôi cái đám IT là một thế giới riêng biệt, hoặc chúng ở trên mây làm những thứ mà chúng tôi chẳng biết gì cả (chúng quan trọng lắm, đừng nên đụng đến), hoặc chúng là những kẻ rảnh rỗi vô cùng (chẳng thấy chúng làm gì cả), hoặc tệ hại với cái đám IT này chúng chỉ khoác lên mình bộ áo công nghệ mới mà thực chất chúng chẳng làm được gì. à rõ ràng một bên không hiểu được vấn đề, một bên lại không chỉ ra được vấn đề.
Đúng chúng tôi như sống ở một thế giới khác, người ta gán ghép đủ thứ về chúng tôi (họ ít khi hiểu được chúng tôi đang giúp họ làm tốt hơn vấn đề chính họ), chúng tôi trở nên lạc lỏng khi không đưa ra được ( chúng tôi hay giải thích hoặc chán quá không giải thích vấn đề của mình, mà cái chúng tôi đáng ra nên làm là phải giải thích vấn đề của họ). Như vậy một vòng luẫn quẩn giữa doanh nghiệp và IT.

IT chẳng có cây đũa thần nào cả, cây đũa thần đối với doanh nghiệp là cả một bộ máy hoạt động trơn tru trên nền IT được vận hành hiệu quả.

Nguồn : Anh Minh

Bình chọn
Microsoft chặn 'bão mail' từ việc reply all

Microsoft chặn ‘bão mail’ từ việc reply all

Microsoft chặn ‘bão mail’ từ việc reply all

Microsoft đang phát triển tính năng bảo vệ việc gửi email trả lời tất cả (Reply all) cho Office 365 và Exchange Online để ngăn chặn tình trạng “bão email”.

“Bão email” là tình trạng có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người cùng phản hồi một chủ đề. Tình trạng này xảy ra khi người gửi quên để địa chỉ email trong mục BCC (bản sao tạm) dẫn đến người nhận liên tiếp nhận những thông tin không liên quan, khiến những email quan trọng bị bỏ sót.

mail

Việc chặn “bão email” sẽ áp dụng trước tiên cho các doanh nghiệp và tổ chức lớn. Trên trang hỗ trợ, Microsoft cho biết tính năng mới sẽ phát hiện 10 email phản hồi hơn 5.000 địa chỉ nhận trong vòng 60 phút.

“Bão email” là vấn đề ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp trong nhiều thập kỷ qua. Theo Guardian, không ít tổ chức và công ty đã gặp sự cố này, trong đó nghiêm trọng nhất là khủng hoảng tại Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) vào năm 2016, khi một kỹ thuật viên gửi tin nhắn thử nghiệm, khiến hơn 186 triệu email vô dụng gửi đi, ảnh hưởng trực tiếp đến 1,2 triệu nhân viên NHS.

Microsoft cũng từng dính tai tiếng về “bão email” vào năm 1997, gọi là “sự cố Bedlam DL3”. Khi đó, khoảng 25.000 người trong danh sách đính kèm đã liên tục gửi và nhận email, tạo nên chuỗi 15 triệu email và 195 GB dữ liệu lưu thông. Sự cố này làm quá tải máy chủ mail Exchange, buộc Microsoft phải đưa vào tính năng giới hạn người nhận tin sau đó.

Năm ngoái, một thông báo trên GitHub đã kích hoạt “bão email” tới hàng nghìn nhân viên của Microsoft. Hay trong tháng 3 vừa qua, nhiều nhân viên của doanh nghiệp này cũng bị “cuốn” vào một luồng email trả lời nhanh, nhưng sự cố được giải quyết sau 30 phút.

vnexpress.net

Bình chọn
Dịch Vụ IT Chuyên Nghiệp

Tặng ngay 2 tháng (khuyến mãi dịch vụ IT) tới 31/7/2020

IT SYSTEMS đang áp dụng chương trình khuyến mãi dịch vụ IT tới ngày 31/7/2020 nếu Khách Hàng trả trước 12 tháng sẽ được tặng 2 tháng dịch vụ. Trả trước 6 tháng thì được tặng 1 tháng dịch vụ tiếp theo.

Chương trình được áp dụng trên toàn bộ KH đang sử dụng dịch vụ IT Maintenance của IT Systems.

Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý khách hàng.

Ngoài Ra IT Systems trân trọng tặng thêm 1 tháng cho các khách hàng thân thiết giới thiệu dịch vụ của IT Systems cho Doanh Nghiệp khác sử dụng dịch vụ Maintenance của IT Systems.

Các dịch vụ của IT Systems:

Dịch vụ Bảo Trì Máy Tính

Bảo trì Server – Máy Chủ

Cài Đặt Server – Máy Chủ

Bảo trì hệ thống Mạng

Trân trọng.

Team IT Systems.

Product has been added to your cart
Liên hệ